Tin tức 24h: Rơi máy bay ở Indonesia, bắt được nghi can cướp ngân hàng BIDV tại Huế

Rơi máy bay vận tải không quân Indonesia, IS đánh bom quân đội Yemen làm 49 người chết, bắt được nghi can cướp tiền ngân hàng BIDV tại Huế,...là những tin tức đáng chú ý trong 24h qua.

Mưa lũ miền Trung: 29 người thương vong, thiệt hại hơn 600 tỷ đồng

Sáng 18/12, theo báo cáo từ Chi cục Phòng chống thiên tai (PCTT) khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho biết, hiện nay đã có 29 người thương vong do mưa lũ, và thiệt hại ước tính hơn 600 tỷ đồng.

Toàn khu vực miền Trung hiện có 15 người chết, 14 người bị thương, 3 người mất tích. Trong đó, tại Bình Định thiệt hại nặng nhất khi có 11 người chết, 2 người mất tích.

Các tuyến tỉnh lộ 4, 19, 8A,10A…về trung tâm huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang (TT-Huế) bị ngập 60-80 cm, có đoạn sâu đến 1 m. (ảnh Phạm Trương)

Theo báo cáo nhanh từ các tỉnh miền Trung, đã có 130 nhà sập đổ, 72 nhà hư hỏng và 127.194 nhà ngập nước. Về nông nghiệp, 12.140 ha lúa bị ngập úng, 3.441 ha mạ thiệt hại; 9.483 ha rau màu cùng 526.500 chậu cây ảnh, hoa Tết hư hỏng; 1.180 con gia súc, 60.680 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. Có 53.581m kênh mương, 6.495m đê kè cùng 31 đập thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng.

Ước tổng thiệt hại bằng tiền 608,44 tỷ đồng. Trong đó: Huế: 81 tỷ; Đà Nẵng: 20 tỷ; Phú Yên: 74 tỷ; Khánh Hòa: 55,94 tỷ; Ninh Thuận: 300 tỷ; Gia Lai: 77,52 tỷ. Các tỉnh khác đang tiếp tục cập nhật.

Hiện có 8 hồ thủy lợi và 14 hồ thủy điện tiếp tục xả tràn với lưu lượng từ 30m3/s trở lên, trong đó có những hồ xả lưu lượng lớn như Sông Tranh 2: 849m3/s; Sông Hinh: 500m3/s; Sông Ba Hạ: 4.500m3/s.

Bắt được nghi can cướp 725 triệu đồng từ chi nhánh ngân hàng BIDV tại Huế

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (C45), Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, Viện khoa học hình sự (C54), Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành điều tra truy xét vụ cướp xảy ra vào lúc 17h00 ngày 6/12/2016 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành nội, số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ vào lúc 10h30 sáng ngày 18/12, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây án: Nguyễn Hoàng Tâm, sn 1987, trú tại 05 Thanh Khê 6, phường Thanh Khê Đông, Quận, Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Thông tin với Pháp luật Plus Đại tá Lê Quốc Hùng – Giám đốc Công an tỉnh TT Huế cho biết: “Qua khám xét nơi ở của Tâm và nhà người quen của Tâm tại Vinh An, Phú Vang, TT Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu được nhiều tang vật, phương tiện liên quan đến vụ án, trong đó có khẩu súng bắn bi mà Tâm đã sử dụng trong vụ cướp”.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm bị lực lượng CATT Huế phối hợp bắt giữ

“Trong vụ việc chúng tôi đánh giá cũng nhờ vào quần chúng nhân dân, bởi sau vụ việc xảy ra có nhiều quần chúng nhân dân tốt đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin quan trọng dẫn đến bắt giữ được đối tượng gây ra vụ cướp”, Đại tá Lê Quốc Hùng cho biết thêm.

Tại cơ quan công an khi được PV hỏi về vụ việc đối tượng Tâm khai nhận “Tôi đã cướp đi 725 triệu sau đó tôi bỏ xe lại ở chợ rồi đi taxi về…”.

Tại cơ quan Công an bước đầu đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm khai nhận hành vi gây án.

Trước đó, Pháp luật Plus đã thông tin, vào khoảng 17h chiều 6/12 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam - Chi nhánh 29 Mai thúc Loan, Thành phố Huế đã xảy ra một vụ cướp tiền táo tợn, số tiền bị cướp đi là 725 triệu đồng.

Xe buýt nhanh lần đầu tiên lăn bánh trên đường Hà Nội

Sáng 17/12, xe buýt nhanh đã chính thức lăn bánh trên đường từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Trên xe có đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT, đại diện các phòng ban liên quan.

Trao đổi với PV ngày 18/12, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra tiến độ hoàn thiện các hạng mục hạ tầng trên tuyến, phương án tổ chức vận hành nhà chờ... để chuẩn bị cho kế hoạch vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT.

Ngày 17/12, xe buýt nhanh lần đầu tiên lăn bánh trên đường dù chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm. Ảnh: Hanoi BRT.

Đoàn cũng rà soát toàn bộ khối lượng công việc đang thực hiện của các đơn vị thi công để hoàn thành đúng tiến độ đảm bảo cho phương án vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT đạt hiệu quả.

Được biết, việc thử nghiệm ngày 17/12 cũng nhằm giúp các lái xe bước đầu làm quen lộ trình, vị trí, thực hành dừng đỗ tại nhà chờ cùng các thao tác đóng, mở cửa đón khách.

Cũng theo ông Quang, hiện 35 chiếc xe buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành thủ tục đăng ký, đăng kiểm trong khi hồ sơ đã nộp. Trong khi đó, theo dự kiến thì chỉ còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động.

Trước đó, ngày 15/12, xe buýt nhanh đã tiến hành thử nghiệm khớp nối kỹ thuật nhà chờ tại bến xe Kim Mã. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc cấm đường trên tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa cho xe buýt nhanh có thể sẽ gây ùn tắc thêm và xe buýt nhanh thành... xe buýt chậm.

IS đánh bom quân đội Yemen, 49 người chết

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin cho hay, vụ đánh bom xảy ra ở thành phố Aden, miền nam Yemen. Các quan chức cho biết vào thời điểm trên, các binh sĩ đang xếp hàng chờ nhận lương gần căn cứ quân sự ở quận Khor Maksar thì kẻ tấn công kích quả bom mang theo người.

Thông tin ban đầu cho biết vụ tấn công khiến ít nhất 43 người chết và hơn 60 người khác bị thương. Con số người chết sau đó được thông báo tăng lên 49 người.

Hiện trường vụ đánh bom căn cứ al Sawlaba ở Aden hồi tuần trước - Ảnh: SkyNews

Theo Reuters, không lâu sau vụ việc, nhóm IS đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công, nói rằng hơn 70 kẻ “bội giáo” đã bị họ tiêu diệt. Nhóm này cũng thông báo tên người đánh bom là Abu Hashem al-Radfani.

Aden là thủ đô tạm thời của chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, tuy nhiên chính phủ nước này đang phải lưu vong ở nước láng giềng Saudi Arabia.

Tuần trước, nhóm IS đã đánh bom căn cứ quân đội Yemen ở al-Sawlaban thuộc Aden, cướp đi ít nhất 50 sinh mạng binh sĩ và hàng chục người khác bị thương.

Rơi máy bay vận tải không quân Indonesia, 13 người thiệt mạng

Báo TTXVN dẫn nguồn tin cho hay, theo nguồn tin quân đội, sáng 18/12, một máy bay vận tải của lực lượng Không quân Indonesia đã đâm vào một ngọn núi tại tỉnh Papua, miền Đông nước này khiến toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạng.

Người phát ngôn của lực lượng Không quân Indonesia Marshall Agus Supriatna xác nhận chiếc máy bay Hercules C-130 đã đâm vào khu vực núi Jayawijaya, cách thủ đô Jakarta khoảng 3.500 km về phía Đông.

Hiện trường vụ rơi máy bay trên núi Lisuwa, thuộc vùng hẻo lánh Papua, Indonesia, sáng nay. Ảnh: AFP

Chiếc máy bay trên chở 12 tấn vật dụng thiết yếu và ximăng từ thành phố Timikia tới thị trấn Wamena.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia Ivan Ahmad Riski Titus cho biết tại khu vực máy bay gặp nạn cách Wamena không xa, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể những nạn nhân xấu số.

Những thi thể này sẽ được chuyển tới Wamena. Theo kết quả điều tra sơ bộ, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn./.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.