Tin tức trong ngày hôm nay 19/4: Cú lùi xe định mệnh của thầy giáo, cái 'giá phải trả' cho đàn bò

Người dân phải trả phí để chăn trâu, thả bò ngoài đồng, thầy giáo bất cẩn, lùi xe khiến 1 học sinh tử vong tại chỗ là những tin tức được chú ý trong ngày 19/4.

1. Giáo viên lùi ô tô, chèn học sinh tử vong tại chỗ

Sáng 19/4, tại Trường Tiểu học Vân Hồ (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đã xảy ra vụ tai nạn khiến học sinh lớp 1 bị tử vong và một học sinh khác bị thương.

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo
Hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội CSGT huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, sáng nay, một sự việc không may xảy ra tại khuôn viên trường.

“Một giáo viên của nhà trường đã lùi xe ô tô ở sân trường và chèn vào hai học sinh. Hậu quả khiến 1 cháu học sinh tử vong, một cháu khác bị thương phải nhập viện cấp cứu”, vị lãnh đạo Đội CSGT cho biết thêm

Xem chi tiết tại đây

2. Chăn trâu phải đóng phí cỏ

Ngày 19/4, độc giả khắp cả nước phải dậy sóng vì thứ phí quá vô lý tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, người dân tại đây phải đóng cho HTX dịch vụ Minh Anh phí đồng cỏ và thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm.

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo
Người dân ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa phải đóng phí cỏ khi chăn thả trâu bò ngoài đồng. (Ảnh: Báo Giao thông)

Cụ thể, phí đồng cỏ thu 100.000 đồng/con/năm; thế chấp tiền chăn thả gia súc, gia cầm thu theo từng mức độ khác nhau. Hộ có 1-3 con trâu, bò thu 300.000 đồng; 3-5 con, thu 500.000; 5-10 con thu 1 triệu và hộ từ 10 con trở lên thu 2 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề trên, nguyên ĐBQH - ông Lê Văn Cuông cho biết "nguồn gốc sâu xa cũng do lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, xem thường pháp luật, nhận thức pháp luật chưa đến nơi đến chốn".

Xem chi tiết tại đây tại đây

3. Thứ trưởng Nhật từ chức vì bị tố quấy rối tình dục phóng viên

Thứ trưởng Fukuda ngày 18/4 nói rằng ông sẽ từ chức sau khi một tờ tạp chí đăng tải cáo buộc ông này quấy rối tình dục một phóng viên. Theo Guardian, sự ra đi của thứ trưởng Tài chính kéo dài thêm chuỗi sự kiện gây "mất mặt" cho Thủ tướng Shinzo Abe, người đang phải vật lộn với những cáo buộc thân hữu xoay quanh các quan chức tài chính của ông.

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo
Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Junichi Fukuda (Ảnh: AFP)

Dù vậy, ông Fukuda bác bỏ cáo buộc trên tờ Weekly Shincho rằng ông quấy rối tình dục một nữ phóng viên tại quán bar. Tờ tạp chí còn công bố một đoạn ghi âm, cho rằng đây là đoạn hội thoại giữa vị thứ trưởng và cô phóng viên. Ông nói muốn hôn cô và đề nghị hai người hẹn hò sau khi ngân sách được thông qua.

Xem chi tiết tại đây

4. Tăng thêm 13.000 chỗ, vé tàu Nha Trang vẫn "cháy"

Theo ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm 27 đoàn tàu đi từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại từ ngày 26/4 - 1/5. Số đoàn lập thêm tương đương với khoảng 13.000 chỗ.

Tuy vậy, tuyến Sài Gòn – Nha Trang trước lễ và tuyến Nha Trang – Sài Gòn sau lễ 30/4 – 1/5 đã "cháy" vé.

Xem chi tiết tại đây

5. 5 lãnh đạo các sở ngành ở Đà Nẵng bị kỷ luật

Ngày 19/4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với 5 cán bộ lãnh đạo các sở ngành.

Trong đó có 4 người bị khiển trách là ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam (giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng), ông Trần Huy Đức (chánh thanh tra TP Đà Nẵng), bà Lê Thị Thu Hạnh (phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng)

và 1 người bị cảnh cáo là ông Mai Đăng Hiếu (nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm phó văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Nhật Bản). Xem chi tiết tại đây

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo Nóng trong ngày: Chim quý về Kiên Giang và vòng lao lý của 2 vị cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Giám đốc Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ cho biết, có rất đông sếu đầu đỏ bay về khu bảo tồn. Cũng ...

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo Nóng trong ngày: Con thiên nga 'mất tích' và Chủ tịch UBND quận trẻ nhất bị kỷ luật

Vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo tổ chức nên ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ...

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo Nóng trong ngày: Trưởng công an xã đi xuất khẩu lao động và chuyện mòn mỏi chờ tiền

Tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tại TP Cần Thơ, nhiều cán bộ phải đợi 2-3 tháng mới được lĩnh lương. Trong khi đó, ...

nong trong ngay cu lui xe dinh menh cua thay giao cai gia phai tra cho dan bo Nóng trong ngày: Xe điên, tai nạn liên hoàn và trôi tự do

Tại huyện Mai Châu, Hoà Bình 19 xe ô tô bị tai nạn liên hoàn khiến đoạn đường ùn tắc nghiêm trọng. Ở Hà Nội, ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.