Tổ chức các điểm bán thuốc 24/24 dịp Tết Nguyên đán

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế  vừa ban hành công văn số 76 đề nghị Sở y tế các địa phương, các cơ sở y tế, kinh doanh thuốc có kế hoạch đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
to chuc cac diem ban thuoc 2424 dip tet nguyen dan
Không để xảy ra thiếu thuốc dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Ảnh minh họa.

Ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, các đơn vị trên cần xây dựng, triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ cho khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2017, đặc biệt là cúm A/H5N1, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy rota, các bệnh lây qua đường hô hấp, tiêu hóa và bệnh có nguy cơ bùng phát mùa Đông – Xuân.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các Sở Y cũng cần chỉ đạo các bệnh viện, doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ, tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ, tăng giá, ảnh hưởng đến công tác bình ổn giá, quản lý giá thuốc vào dịp này.

Sở Y tế cũng cần chỉ đạo thanh tra sở y tế phối hợp các đơn vị tăng cường công tác thanh kiểm tra, chú trọng phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo để tổ chức điểm trực bán thuốc 24/24 phục vụ nhân dân.

Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế triển khai dự trữ thuốc, đảm bảo sẵn sàng cung ứng, tránh xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ khám chữa bệnh. Tổng công ty dược, các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc cần tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng Tết để tăng giá.

to chuc cac diem ban thuoc 2424 dip tet nguyen dan Xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi đầu tiên ở Việt Nam

Bệnh viện Phổi Trung ương vừa làm Lễ khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi. Dự kiến, cuối năm 2017 ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.