Sơ đồ tuyến đường vành đai 1 TP Hải Dương đang xây dựng.
Đường vành đai 1 TP Hải Dương có chiều dài 5,67 km, bề rộng 42 m đi qua các xã, phường Thạch Khôi, Tân Hưng, Liên Hồng, Gia Xuyên, Ngọc Sơn. Tuyến đường này có điểm đầu nối với đại lộ Võ Nguyên Giáp (đoạn gần Bệnh viện Nhi Hải Dương) thuộc xã Liên Hồng, kết thúc ở xã Ngọc Sơn (đường tỉnh 391).
Công trình có tổng mức đầu tư gần 886 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối các tuyến đường hiện có là quốc lộ 37, 38B, đường tỉnh 391 và đại lộ Võ Nguyên Giáp.
Dự án xây dựng đường vành đai 1 được thành phố Hải Dương khởi công ngày 22/12/2021 với thời gian thi công theo hợp đồng là 600 ngày.
Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp do Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng, liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng 201 và Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng triển khai thực hiện.
Đây là dự án mở đầu xây dựng tuyến đường Vành đai 1 được quy hoạch theo chiều dài khoảng 30km với 2 cầu vượt sông Thái Bình, giao cắt với tỉnh lộ 390, với QL 5 và Khu công nghiệp Đại An… tạo thành vành đai bao quanh thành phố Hải Dương.
Đồng thời, tuyến đường Vành đai 1 sẽ kết nối thành phố Hải Dương với TP Hà Nội, TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Dương, cụ thể hóa Quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án còn 2 hộ tại nút giao với đường tỉnh 391 đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền đền bù.
Hiện dự án thi công đường vành đai 1 đã giải ngân được gần 594 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư gần 886 tỷ đồng.
Gói thầu từ điểm giao cắt với đại lộ Võ Nguyên Giáp đến quốc lộ 37 sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trước ngày 30/10.
Đoạn còn lại đang thi công cống thoát nước và nền đường ở vị trí không vướng mặt bằng.
Theo thông tin từ Báo Hải Dương, dự kiến tuyến đường Vành đai 1 này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 31/12 tới.
Khi đưa vào khai thác, sử dụng, đường vành đai 1 sẽ giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 5, hạn chế phương tiện qua trung tâm thành phố, góp phần giảm ô nhiễm, tiếng ồn cho khu vực lõi.
Ngoài ra, công trình giao thông này còn góp phần tạo điểm nhấn sau khi thành phố mở rộng không gian đô thị về phía nam, tạo tiền đề cho việc sử dụng hiệu quả quỹ đất hai bên đường, thu hút đầu tư nhằm làm giảm sự chênh lệch giữa các vùng.
https://dongvon.doanhnhanvn.vn/toan-canh-du-an-vanh-dai-1-tp-hai-duong-sap-thong-xe-43202310464554230.htm