Toàn cảnh SEA Games 29 hôm nay 25/8

Ngày hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam khá bội thu ở SEA Games 29. Trong ngày hôm nay 25/8, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục chờ đợi cơn mưa vàng.

Ngày 25/8, SEA Games 29 sẽ chỉ có 29 bộ huy chương được trao. Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục chờ đợi những tấm huy chương Vàng từ môn bơi và điền kinh.

Đầu tiên là ở đường chạy tiếp sức 4x100m nữ khi bốn VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh xuất sắc vượt qua các VĐV Thái Lan để giành tấm HC vàng lịch sử. Thành tích 43 giây 88 cũng giúp Việt Nam phá kỷ lục SEA Games ở nội dung này. Trong đó Lê Tú Chinh hoàn tất cú hat-trick vàng khi đã giành HC vàng ở cự ly 100m và 200m.

Tiếp nối thành công của đồng đội, Bùi Thị Thu Thảo và Phạm Thi Oanh cũng giành HC vàng. Tổng cộng, điền kinh Việt Nam đã có 14 HC vàng ở SEA Games năm nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vào buổi tối, Ánh Viên tiếp tục chiến đấu với ba nội dung vào chung kết. Kình ngư Việt Nam giành HC vàng ở 2 nội dung 50m ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân. Nội dung 200m ếch Ánh Viên chỉ giành HC bạc. Ánh Viên đã đoạt 7 HC vàng ở đại hội năm nay, kém 1 HC so với SEA Games 28. Cô hoàn toàn có thể vượt qua thành tích cá nhân khi còn thi đấu ở hơn 5 nội dung nữa.

Đáng chú ý, VĐV 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã tạo nên cú sốc lớn khi giành tấm HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games hơn 1 giây với thành tích 4 phút 22 giây 12. Đây cũng là tấm HCV thứ 44 của Đoàn TTVN tại SEA Games 29.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã đòi lại món nợ trước ĐT Philippines với thắng lợi 3-0. Với kết quả này, Ngọc Hoa cùng các đồng đội xếp nhất bảng và sẽ chạm trán ĐT nữ Indonesia trong trận bán kết vào ngày mai.

ĐT futsal nam Việt Nam giành thắng lợi ngược dòng 4-1 trước đối thủ trực tiếp Indonesia và có cơ hội lớn để bảo vệ thành công tấm HCB. Trong khi đó, ĐT bóng rổ nam Việt Nam lại phải nhận thất bại cách biệt 64-93 trước chủ nhà Malaysia và chia tay SEA Games 29 với vị trí thứ 6 chung cuộc.

Trực tiếp SEA Games 29 hôm nay ngày 25/8

Trong ngày thi đấu 24/8 của SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục đón cơn mưa Vàng từ môn điền kinh và karatedo.

Ở cự ly 1.500m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc giành HCV với thành tích 4 phút 20 giây 51. Tiếp đó, Dương Văn Thái một lần nữa băng băng về đích để đoạt HCV nội dung 1.500m nam. Như vậy, điền kinh Việt Nam đã thống trị đường chạy 1.500m. Vào buổi tối, điền kinh Việt Nam còn giành thêm 3 HCV hết sức thuyết phục nữa của Nguyễn Thị Huyền (400m nữ), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ) và Bùi Văn Đông (nhảy xa nam).

Các võ sĩ karatedo Việt Nam cũng có một ngày thi đấu thành công. Đội kata nữ Việt Nam gồm Lê Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Phương đã vượt qua chủ nhà Malaysia để giành HCV. Đội kumite nam Việt Nam cũng có chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Thái Lan trong trận chung kết để mang về cho karatedo Việt Nam tấm HCV thứ 5.

Sau khi chỉ đoạt 1 HCB vào hôm qua, "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên lấy lại phong độ khi giành 2 HCV ở 200m hỗn hợp và 800m tự do nữ.

Với sự cổ vũ của khán giả đến từ quê nhà, ĐT nữ Việt Nam thắng đậm chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0 để vượt qua ĐT nữ Thái Lan giành HCV môn bóng nữ SEA Games. Đây là lần thứ 5 bóng đá nữ Việt Nam đăng quang ở Đại hội thể thao khu vực.

Nhận rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng U22 Việt Nam lại phải nói lời chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng. Trận thua 0-3 trước Thái Lan đã chính thức dập tắt giấc mơ vàng của Công Phượng và các đồng đội. Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ từ chức HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam sau khi không thành công tại SEA Games 29.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam cũng phải nhận thất bại sau 3 set với các tỷ số 24-26, 20-25, 20-25. Đây không phải là kết quả quá bất ngờ khi Indonesia năm nay sở hữu lực lượng rất mạnh.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.