Tuyến tránh huyện Đông Hưng (Thái Bình) được bắt đầu từ Km69+279,31, nút giao ngã ba Đợi trên QL10 (thuộc địa phận xã Đông Sơn, Đông Hưng Thái Bình) đến điểm cuối tại Km 75+704, giao với QL10 thuộc địa phận xã Đông Các (Đông Hưng, Thái Bình). Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 6km. |
Tuyến tránh huyện Đông Hưng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế khoảng 80Km/h. Bề rộng nền đường khoảng 12m, bề rộng mặt đường khoảng 11m. Bao gồm 2 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ. Dự án được hoàn thành vào cuối năm 2017. |
Theo ghi nhận của chúng tôi tại ngã ba Đợi (Đông Sơn, Đông Hưng, Thái Bình), tại ngã ba này không có đèn tín hiệu, các phương tiện di chuyển cần chú ý quan sát. |
Các phương tiện di chuyển từ đường tránh ra QL10 và ngược lại đều phải quan sát, một số hạng mục ở đầu tuyến đường tránh chưa hoàn thành. |
Khu vực ngăn vẫn chưa được hoàn thành, mới dựng các tấm bê tông quây, sơn lại, còn phía bên trong chưa được đổ đầy. |
Ngay điểm tiếp giáp giữa đường tránh huyện Đông Hưng và QL10 có độ chênh lệch cao thấp khoảng gần 10cm. Phía đường tránh huyện Đông Hưng thấp hơn so với mặt đường QL10 khiến các xe lưu thông qua đây khó khăn. |
Trên tuyến đường tránh huyện Đông Hưng, cách ngã ba Đợi khoảng 300m, có đoạn đường tạo ra khoảng cách cao thấp, các phương tiện đi qua khó khăn. |
Ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường từ ngã ba Đợi vào đường tránh, có nhiều biển chỉ dẫn, hướng dẫn các phương tiện di chuyển. |
Nhiều cống thoát nước được xây dựng tại nhiều điểm trên tuyến đường tránh. |
Tại ngã tư giao cắt, có biển cảnh báo các phương tiện lưu thông ra tuyến đường tránh. |
Dọc tuyến đường tránh huyện Đông Hưng không có hệ thống đèn chiếu sáng ở toàn tuyến và 2 điểm đầu, cuối giao cắt giữa ngã ba Đợi và giao với QL10 (Đông Các, Đông Hưng, Thái Bình). |
Trước đó, theo quyết định số 4132 do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký phê duyệt đầu tư bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) trên QL10 vào Hợp đồng BOT dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Tân Đệ đến cầu La Uyên, yêu cầu công trình phụ trợ trên tuyến là "Điện chiếu sáng: Xây dựng hệ thống chiếu sáng phạm vi nút giao đầu tuyến". |
Tại một số điểm dân cư gần tuyến đường tránh, chủ đầu tư xây dựng cống thoát nước, một số không có khu dân cư, không có cống thoát nước. |
Các trụ bê tông bên đường được gắn phản quang cho lái xe lưu thông. Tuy nhiên, một số điểm trụ bê tông trơ phần dưới, nhô 20cm so với mặt đất. |
Trên tuyến đường, các xe lưu thông sẽ qua 1 cây cầu mang tên Cầu Nguyễn 2, tại đây, cầu được thiết kế vượt sông và có 1 làn đường dưới cầu cho người dân đi qua. |
Đến nút giao tuyến tránh huyện Đông Hưng với QL10, không có hệ thống đèn chiếu sáng, chỉ có đèn cảnh báo. |
Từ tuyến đường tránh Đông Hưng ra QL10 thuộc xã Đông Các, các phương tiện có thể di chuyển 2 chiều theo 2 hướng về TT Đông Hưng và TP Thái Bình. |
Từ khi đưa vào hoạt động, tại tuyến đường tránh huyện Đông Hưng đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông, trong đó có tai nạn chết người. |
Hiện tại, nhiều tài xế phản đối việc Công ty Tasco (chủ đầu tư tuyến đường tránh huyện Đông Hưng) thu phí tại trạm thu phí BOT Tân Đệ để hoàn vốn cho tuyến đường tránh huyện Đông Hưng. Các tài xế cho rằng, với những lái xe đi về TP Thái Bình, huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Thái Thụy không đi qua tuyến đường tránh này và không phải trả tiền cho tuyến đó. |
Vụ BOT Tân Đệ: Xã hội đen đánh lái xe phản đối BOT Tân Đệ là không đúng
Thiếu tá Hoàng Hồng Hạnh (Công an huyện Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, thông tin lái xe phản đối tại trạm thu phí BOT ... |
Vụ BOT Tân Đệ: Tài xế xô cong gập barie bị xử phạt hành chính
Đại diện Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, đơn vị đã thu thập tài liệu và xác minh làm rõ tài xế ... |
6 ô tô 'không người lái' án ngữ 6 làn thu phí gây ùn tắc giao thông, BOT Tân Đệ buộc phải xả trạm
6 làn thu phí đều có ô tô dừng đỗ khiến hai chiều của trạm thu phí BOT Tân Đệ bị ùn tắc cục bộ, ... |