Toàn cảnh vụ trực thăng của chủ tịch Leicester city nổ tung

Sáng ngày 28/10, một trực thăng thuộc sở hữu của tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha đã nổ tung và rơi xuống bên ngoài sân vận động King Power ngay sau trận đấu của chủ nhà Leicester với đội West Ham.
 

Chiếc trực thăng bốc cháy ngay sau trận đấu

Thông tin từ Người Lao Động, theo các nhân chứng, chiếc trực thăng dường như đã mất lái chỉ ít giây sau khi cất cánh từ bên trong sân King Power trước khi rơi xuống khu vực bãi xe hơi bên ngoài sân và lập tức bốc cháy khi tiếp đất.

Các tờ báo Anh trích nguồn tin từ lực lượng chữa cháy cho hay, chiếc máy bay có dấu hiệu mất kiểm soát do trục trặc ở phần cánh quạt phía đuôi.

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung
Chiếc máy bay trước khi gặp nạn.

Trong số các cầu thủ vẫn còn lưu lại ở sân King Power sau khi trận đấu kết thúc cùng lúc với vụ việc trực thăng rơi và bốc cháy, thủ thành Kasper Schmeichel được xác nhận đã rời sân an toàn.

Nhiều khán giả có mặt tại hiện trường đã bị sốc và một số bật khóc trước cảnh tượng kinh hoàng này. Vẫn còn khá nhiều người ở trong khu vực bãi xe ở thời điểm trực thăng rơi và tất cả đã bỏ chạy tháo thân khi điểm rơi của máy bay chỉ cách khu khán đài của sân King Power có vài trăm mét.

Lực lượng cứu hỏa và đội cứu hộ tai nạn hàng không TP Leicester đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy. Lửa đã lan sang cả các xe hơi đậu gần khu vực máy bay rơi nhưng không có vụ nổ nào xảy ra.

Cảnh sát đã lập tức phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác điều tra đồng thời yêu cầu toàn bộ nhân viên của sân King Power phải sơ tán, trong đó có cả một số cầu thủ Leicester vẫn còn nán lại trong sân dù xe bus của đội đã rời đi trước đó.

Tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha có mặt trong chiếc phi cơ?

BBC dẫn nguồn tin thân cận với gia đình cho biết, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Leicester City, tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha ở trên trực thăng khi tai nạn xảy ra gần sân vận động King Power.

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung
Chân dung tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha.

Đồng thời, theo phỏng đoán của BBC, Phó chủ tịch CLB Aiyawatt Srivaddhanaprabha cùng con trai ông Vichai bình an vô sự bởi họ không có mặt tại sân vào thời điểm đó.

Trên mạng xã hội, gia đình một vài CĐV cũng tỏ ra lo lắng khi không thể liên hệ với người thân đã theo dõi trận đấu. Chưa rõ có thương vong xảy ra với những fan xuất hiện tại công viên hay không.

Hiện, câu lạc bộ chưa xác nhận hay đưa ra tuyên bố chính thức về tin này.

Cũng theo BBC, một nhân chứng nói nhìn thấy cầu thủ của Leicester là Kasper Schmeichel chạy ra ngoài sân vận động về phía hiện trường vụ rơi máy bay. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở trên máy bay tại thời điểm xảy ra sự cố.

Tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha có mặt trong chiếc phi cơ bị nổ là ai?

Theo thông tin từ VnExpress, ông Srivaddhanaprabha sinh năm 1958, là một người Thái gốc Hoa. Ông hiện giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành King Power, tập đoàn sở hữu hệ thống cửa hàng miễn thuế khổng lồ tại 2 sân bay Suvarnabhmi và Don Muang của Thái Lan.

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung
Hiện trường vụ cháy.

Ngoài ra, King Power còn là chủ của 3 trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Bangkok. Theo kênh Sky News, ông Srivaddhanaprabha khởi nghiệp bằng một cửa hàng miễn thuế ở Bangkok năm 1989 trước khi biến nó thành một đế chế kinh doanh "khủng", trị giá khoảng 3,3 tỉ USD như hiện nay.

Tạp chí Forbes ước tính, tỉ phú này đang nắm giữ tổng tài sản trị giá tới hơn 3,8 tỉ Bảng Anh (tương đương gần 4,9 tỉ USD) và là người giàu thứ 5 tại Thái Lan.

Tỉ phú Srivaddhanaprabha đã mua lại Leicester City với giá 39 triệu Bảng Anh (hơn 50 triệu USD) vào năm 2010, khi câu lạc bộ này vẫn còn là tên tuổi mờ nhạt trong làng bóng đá xứ sở sương mù và bổ nhiệm con trai - Aiyawatt Srivaddhanaprabha làm phó chủ tịch đội bóng.

Gia đình tỉ phú Thái đã bơm hàng triệu USD đầu tư nhằm cải thiện chất lượng đội Leicester City cũng như nâng cấp sân nhà của họ.

Nguyên nhân của vụ trực thăng nổ?

Theo quan sát của những người có mặt tại hiện trường, trước khi gặp nạn, chiếc máy bay gặp vấn đề về động cơ phía đuôi. Điều này khiến phi công không thể kiểm soát và dẫn tới thảm kịch.

"Nhân chứng cho hay chiếc máy bay cất cánh khỏi mặt cỏ nhưng mất kiểm soát chỉ sau vài giây và rơi xuống công viên phía sau sân King Power", Sky Sport cho biết.

Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra vẫn chưa phát đi thông báo chính thức về nguyên nhân của vụ việc.

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung Khoảnh khắc khi chuyên cơ của chủ tịch Leicester rơi

Kênh BT Sport ghi lại hình ảnh và âm thanh của chiếc máy bay trong quá trình vụ tai nạn xảy ra tại sân King ...

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung Chân dung tỉ phú có trực thăng nổ tung bên ngoài sân nhà Leicester City

Tỉ phú Thái Srivaddhanaprabha, ông chủ đội bóng Anh Leicester City được tin đã thiệt mạng khi trực thăng của ông bị rơi và phát ...

toan canh vu truc thang cua chu tich leicester city no tung Ảnh: Hiện trường trực thăng của chủ tịch Leicester City rơi ngoài sân vận động

Trực thăng thuộc về chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Leicester City bốc cháy sau khi rơi xuống bãi đỗ xe gần sân vận ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.