Tổng điểm bao nhiêu nên xét tuyển vào ĐH Ngoại thương?

Ngày 12/7, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2018 nhằm giải đáp những thắc mắc của thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường.
 

Tại chương trình, các thí sinh đã liên tục đặt những câu hỏi về điểm sàn, điểm chuẩn và chương trình đào tạo năm 2018. Tham gia giải đáp những thắc mắc này có TS Phạm Thu Hương, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương và trưởng các khoa đào tạo của trường.

tong diem bao nhieu nen xet tuyen vao dh ngoai thuong
TS Phạm Thu Hương, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương trả lời các câu hỏi về tư vấn tuyển vào trường. Ảnh: Huyền Trần

- Em mới nhận được kết quả thi THPT quốc gia của mình nhưng còn lo lắng không biết có nên đăng ký xét tuyển vào trường không vì mức điểm của em khá thấp. Theo thầy cô mức điểm bao nhiêu thì nên nộp xét tuyển vào trường?

Bộ GD&ĐT vừa mới công bố phổ điểm thi của các môn trong kì thi THPT quốc gia 2018. Về tổng quan, phổ điểm các môn năm nay đều thấp hơn so với năm 2017.

Ví dụ, nhìn vào phổ điểm môn Vật lý năm nay ở khoảng từ 7-8,5 điểm tập trung nhiều thí sinh, trong khi năm 2017 phần đông từ 8-9,5 điểm.

Đối với trường ĐH Ngoại thương, các em nên nhìn vào phổ điểm từ 7 trở lên. Đối với thí sinh xét khối A hay A1 vào ngành kinh tế và kinh doanh, mức điểm lý tưởng để các em nộp hồ sơ xét tuyển ở môn Vật lý là từ 7,5-8,5 điểm.

Ở các ngành về ngôn ngữ, thương mại do đặc thù nhân đôi hệ số điểm môn Tiếng Anh nên khi quy về điểm 30 thì điểm chuẩn sẽ thấp hơn so với khối ngành kinh tế, kinh doanh.

Với mức phổ điểm các môn tự nhiên tập trung nhiều ở mức từ 7,5-8,5 điểm, nhiều khả năng điểm chuẩn năm 2018 sẽ tiến dần về mức điểm của năm 2014. Do đó, điểm chuẩn trường ĐH Ngoại thương dự kiến sẽ thấp hơn năm 2017, nhà trường cũng đã hạ điểm sàn từ 21 xuống 20,5 điểm.

Nhìn chúng, những thí sinh xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường nếu có điểm trung bình 3 môn xét tuyển từ 7,5-8,5 điểm thì cơ hội vào trường ĐH Ngoại thương rất lớn.

- Các thầy cô cho em hỏi thí sinh trúng tuyển vào trường đều có thể đăng kí xét vào mọi chương trình tiên tiến và chất lượng cao hay bắt buộc phải đỗ vào chương trình đó thì mới được?

Đối với các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh thì các em có 2 lần cơ hội được đăng kí xét tuyển.

Đầu tiên, các em có chứng chỉ quốc tế và đảm bảo được điều kiện về điểm môn thi thì các em có thể đăng kí theo phương thức xét tuyển kết hợp. Thời gian để các em đăng ký xét tuyển kết hợp từ ngày 11-18/7, kết quả xét tuyển được công bố vào ngày 20/7.

Khi các em đăng ký thì sắp xếp nguyện vọng thích nhất từ trên xuống dưới theo chiều hướng giảm dần.

Thứ hai, các em xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Sau khi đã trúng tuyển vào các nhóm ngành, thì các em mới được đăng kí vào các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Đối với ngành học có chương trình tiên tiến, em phải đạt được ngưỡng điểm của chương trình tiên tiến đó.

- Bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh của trường ĐH Ngoại thương có giống với bài thi TOEIC hay IELTS không?

Sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học, ĐH Ngoại thương tổ chức bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào của tân sinh viên.

Mục đích của bài thi để biết được các em đang ở trình độ nào của ngôn ngữ tiếng Anh để từ đó phân chia vào các lớp học cho phù hợp. Mục tiêu cuối cùng là sinh viên đạt được chuẩn đầu ra của ĐH Ngoại thương.

Sau khi đã phân chia vào các nhóm lớp tiếng Anh khác nhau, giáo viên sẽ có cách thức, phương pháp dạy phù hợp và hiệu quả nhất. Để cuối cùng các em có thể sử dụng được tiếng Anh thuần thục và có hiệu quả trong công việc, học tập. Bởi vậy, một trong những ưu điểm vượt trội của sinh viên ĐH Ngoại thương là khả năng về ngoại ngữ rất tốt.

Đề thi có cấu trúc như thế nào thì tất cả các em đều có đề giống nhau và để tìm ra chương trình đào tạo phù hợp với từng sinh viên. Do đó, em không nên lo lắng về bài thi này.

- Quy định tổng điểm 2 môn khác ngoại ngữ lớn hơn 15 điểm chỉ áp dụng cho hình thức xét tuyển kết hợp hay cả xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia?

Điều kiện để xét tuyển kết hợp là tổng điểm môn Toán và 1 môn không phải ngoại ngữ từ 15 điểm trở lên.

Còn đối với xét kết quả thi THPT quốc gia, các em chỉ cần qua mức điểm sàn 20,5 điểm (đã cộng điểm ưu tiên) là được.

- Ngày 20/7 trường cấp 3 của em mới nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi, trong khi hạn nộp phương thức xét tuyển kết hợp của trường là 18/7. Trong trường hợp này em phải làm thế nào?

Hiện nay do các em chưa có giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia. Do đó các em đăng ký xét tuyển kết hợp vào trường ĐH Ngoại thương theo các bước sau:

+ Đăng ký trực tuyến xét tuyển kết hợp bằng cách truy cập vào website tuyensinh.ftu.edu.vn. Sau khi đăng ký rồi các em in phiếu này ra và ký họ tên đầy đủ của mình trên phiếu này.

+ Đăng nhập vào tài khoản thi THPT quốc gia 2018, các em in lại kết quả thi của mình từ trên hệ thống.

Sau khi thực hiện cả 2 bước trên, em đính kèm cả 2 phiếu này và chuyển về trường ĐH Ngoại thương theo địa chỉ của trường.

Nhà trường sẽ kiểm tra Giấy xác nhận kết quả thi THPT quốc gia vào thời điểm các em xác nhận nhập học là ngày 21-22/7.

Trong trường hợp đến ngày này rồi các Sở GD&Đ vẫn chưa gửi giấy xác nhận điểm thi THPT quốc gia thì các em đến trường ĐH Ngoại thương nhập học bình thường, điền vào mẫu và bổ sung giấy xác nhận điểm bản gốc ngay sau đó.

tong diem bao nhieu nen xet tuyen vao dh ngoai thuong ĐH Công đoàn công bố điểm sàn xét tuyển năm 2018

ĐH Công đoàn đã chính thức công bố điểm sàn xét tuyển đối với các ngành đào tạo hiện nay của trường.

tong diem bao nhieu nen xet tuyen vao dh ngoai thuong ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm sàn xét tuyển năm 2018

Theo đó, điểm sàn xét tuyển đối với các thí sinh nộp hồ sơ vào trường là 18 điểm.

tong diem bao nhieu nen xet tuyen vao dh ngoai thuong HV Nông Nghiệp Việt Nam công bố điểm sàn năm 2018

Hội đồng tuyển sinh của HV Nông Nghiệp Việt Nam công bố điểm sàn năm 2018 từ 13-15 điểm đối với các ngành đào tạo ...

tong diem bao nhieu nen xet tuyen vao dh ngoai thuong Trường ĐH Y đầu tiên giảm 4,5 điểm sàn xét tuyển 2018

Trường ĐH Y dược Hải Phòng đã hạ điểm sàn xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường năm 2018 trong bối cảnh điểm ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.