Tổng thống Hàn Quốc bật khóc khi xuất hiện trước công chúng

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng sau khi bê bối chính trị bùng nổ hồi tháng 10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bật khóc khi trở về nơi bà sinh ra.
tong thong han quoc bat khoc khi xuat hien truoc cong chung
Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm khu chợ bị đốt cháy ở thành phố Daegu. Ảnh: AP

Tổng thống Park hôm 1/12 đến thăm một khu chợ nông thôn ở gần thành phố Daegu, nơi có hàng trăm cửa hàng bị thiêu rụi trong một đám cháy trước đó. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng kể từ khi bê bối chính trị liên quan đến người bạn lâu năm Choi Soon-sil gây chấn động nước này.

Truyền hình địa phương chiếu cảnh hàng chục người dân tại khu chợ và liên tục gọi tên bà Park. Họ dùng điện thoại để chụp ảnh nữ tổng thống khi bà đến hiện trường vụ cháy. Cảnh quay cho thấy một người phụ nữ trung niên lau nước mắt. Cách khu chợ không xa, đám đông tập trung biểu tình phản đối bà Park và yêu cầu bà từ chức, theo truyền thông địa phương.

Theo AP, Daegu là nơi bà Park sinh ra và lớn lên. Đây cũng là "sân nhà' của bà khi được bầu làm nghị sĩ 4 lần trước khi trở thành tổng thống Hàn Quốc năm 2013.

"Các tiểu thương ở đây ủng hộ tôi bất cứ khi nào tôi gặp khó khăn và tôi cảm thấy rất có lỗi. Tôi rất đau đớn khi cân nhắc việc có nên đến đây trong bối cảnh hiện tại hay không", bà Park nói trong chuyến đi. Văn phòng tổng thống cho biết khi trở về ôtô, bà Park đã bật khóc.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 48 tuổi, người bị nghi phóng hỏa ngôi nhà tưởng niệm cố Tổng thống Park Chung-hee và phu nhân Yook Young-soo, cha và mẹ của bà Park, ở thành phố Gumi . Nghi phạm khai rằng ông đã phóng hỏa nơi này vì giận dữ trước việc bà Park không từ chức sau khi bê bối chính trị xảy ra. Tổng thống Park hiện chưa bình luận về vụ phóng hỏa đốt nhà.

Tổng thống Hàn Quốc hôm 29/11 tuyên bố sẵn sàng từ chức trước khi hết nhiệm kỳ và yêu cầu quốc hội đưa ra phương án quyết định số phận. Bà Park đang đối mặt với làn sóng phản đối và yêu cầu từ chức dâng cao, sau bê bối liên quan tới người bạn lâu năm. "Bà đồng" Choi Soon-sil bị cáo buộc lợi dụng quan hệ thân thiết với bà Park để can thiệp vào chính phủ.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...