Tổng thống Obama động viên bà Clinton trước cuộc tranh luận trực tiếp

Trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống, Tổng thống Barack Obama nói bà Hillary Clinton "hãy là chính mình".
tong thong obama dong vien ba clinton truoc cuoc tranh luan truc tiep
Tổng thống Mỹ Barack Obama và nữ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Barack Obama mới có một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình ABC News. Khi phóng viên Robin Roberts hỏi ông có điều gì muốn nhắn nhủ đến ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trước cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump, ông Obama nói: "Hãy là chính mình".

"Tôi đã có thời gian làm việc với Hillary, cả trong cả những thời điểm khó khăn. Tôi tin rằng không phải ngẫu nhiên mà Hillary trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ, bà ấy làm tranh cử vì muốn đem lại những điều tốt đẹp hơn cho người dân", Tổng thống Obama cho biết.

Ông Obama tin rằng nữ ứng viên 68 tuổi sẽ trở thành một vị tổng thống tốt. Ông khuyến khích bà Hillary không chỉ tranh luận về chính sách với đối thủ đảng Cộng Hoà, mà còn nên tranh thủ cơ hội để nói về động lực bà có thể vượt qua những rào cản xã hội để tiếp tục cuộc chạy đua vào Nhà Trắng - nơi chưa từng có nữ tổng thống.

"Có nhiều ý kiến nói về bà ấy với thái độ thiếu tin tưởng và châm chọc. Nhưng người mà tôi biết và có cơ hội làm việc cùng là người yêu trẻ em và mong muốn xây dựng một nền giáo dục tốt. Hillary cũng muốn các gia đình được hỗ trợ, mọi người đều thành công và nước Mỹ được an toàn", ông nói. Tổng thống Mỹ động viên bà Hillary tiếp tục những điều bà vẫn đang thực hiện.

Ngày 26/9, bà Hillary Clinton, ứng cử viện đảng Dân chủ và ông Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng Hoà, sẽ có buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên tại trường đại học Hofstra, thành phố New York để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 11.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.