Tổng thống Obama khen ngợi Clinton sau cuộc tranh luận đầu tiên

Tổng thống Mỹ Barack Obama dành lời khen ngợi cho nứ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, trong khi đó nhận xét phần tranh luận của Donald Trump thiếu sự chuẩn bị.
tong thong obama khen ngoi clinton sau cuoc tranh luan dau tien Quán bar Mỹ 'nóng' cùng màn đối đầu Trump - Clinton
tong thong obama khen ngoi clinton sau cuoc tranh luan dau tien Cuộc tranh luận nảy lửa của hai ứng viên tổng thống Mỹ
tong thong obama khen ngoi clinton sau cuoc tranh luan dau tien
Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Theo CNN, ông Obama theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Cliton tại phòng Hiệp ước của Nhà Trắng, trong khi vừa đọc các bản ghi nhớ về chính sách và danh sách việc cần làm.

Sau màn so găng của hai ứng viên, Tổng thống gọi cuộc đối đầu năm nay "đc biệt lớn", khi có "sự khác biệt rõ rệt giữa hai ứng viên".

Về ứng viên đảng Cộng hòa, Tổng thống Obama nhận xét Trump "không có sự chuẩn bị, khí chất hay giá trị cốt lõi trong mỗi phần tranh luận, không tạo được cơ hội để mọi người đưa đất nước tiến về phía trước".

Trong khi đó, ông Obama ca ngợi phần thể hiện của bà Clinton trước đối thủ và nói rằng phe Dân chủ đã "chuẩn bị tốt".

"Bà ấy có khí chất phù hợp để đảm nhiệm công việc tổng thống. Bà ấy được tôn trọng khắp thế giới và rất nghiêm túc".

Ông chủ Nhà Trắng cảm thấy lo ngại khi Trump trình bày các quan điểm trong vấn đề phổ biến vũ khí hạt nhân và biến đối khí hậu, hai chủ đề ông quan tâm vì có ảnh hưởng dến các thế hệ tương lai.

"Tôi lo lắng khi nghe người nào đó như Donald Trump nói rằng: 'Tôi không biết liệu chúng ta có nên bảo vệ Nhật Bản và Hàn Quốc hay không. Có lẽ họ cần vũ khí hạt nhân riêng'. Điều đó cho thấy ai đó không chú ý đến những vấn đề này", ông nói.

Ông cũng đề cập đến việc Trump nói biến đổi khí hậu là "trò chơi khăm Trung Quốc tạo ra" trên Twitter cá nhân.

"Khi bạn nghe ai đó như Trump nói ông ấy nghĩ đó là âm mưu của Trung Quốc, đó là trò lừa đảo hay chơi khăm, khi 99% các nhà khoa học kêu gọi mọi người hành động, điều đó khiến tôi cảm thấy bất an", Tổng thống Obama nói.

Vòng tranh luận đầu tiên trên sóng truyền hình giữa Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra lúc 21h tối 26/9 (8h sáng 27/9 giờ Hà Nội) tại Đại học Hofstra, New York. Hai ứng viên tổng thống Mỹ tranh cãi nảy lửa trong nhiều vấn đề, từ thương mại, cuộc chiến chống khủng bố đến chủ nghĩa chủng tộc trong cuộc so găng trực tiếp.

Trước ngày bầu cử 8/11, hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton sẽ bước vào ba vòng tranh luận trực tiếp trên truyền hình. Đây được coi là ba trận quyết đấu có ý nghĩa quyết định ở chặng cuối của cuộc đua vào Nhà Trắng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.