Tổng thống Obama lần đầu lên tiếng về việc FBI điều tra bà Clinton

Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh hoạt động điều tra không dựa trên những lời đồn đoán hay thông tin rò rỉ, đồng thời ca ngợi sự liêm chính của ứng viên đảng Dân chủ. 
tong thong obama lan dau len tieng ve viec fbi dieu tra ba clinton Chiến dịch của Clinton yêu cầu FBI 'công bằng'
tong thong obama lan dau len tieng ve viec fbi dieu tra ba clinton FBI bất ngờ lật lại hồ sơ điều tra Bill Clinton
tong thong obama lan dau len tieng ve viec fbi dieu tra ba clinton
Tổng thống Obama lên tiếng về việc FBI điều tra bà Clinton trong chương trình NowThisNews. Ảnh: CNN

Xuất hiện trong chương trình NowThisNews hôm 2/11, Tổng thống Obama lần đầu lên tiếng chính thức về việc Cục Điều tra Liên bang (FBI) lật lại điều tra bà Clinton. Trong buổi phỏng vấn, ông Obama nói không muốn can dự vào quá trình thực thi pháp luật, song chỉ trích bất cứ hành động nào cho phép những lời đồn đoán, thay vì chứng cứ xác thực, tác động đến quan điểm của người dân.

"Tôi cho rằng khi tiến hành điều tra, chúng ta không hoạt động dựa vào những lời bóng gió, những thông tin dang dở hay thông tin bị rò rỉ. Chúng ta hoạt động dựa trên những quyết định chắc chắn được đưa ra", CNN dẫn lời ông Obama nói.

Theo CNN, tổng thống không đề cập đích danh James Comey khi được hỏi về quyết định giám đốc FBI công bố cách đây ít ngày liên quan đến bê bối của nữ ứng viên đảng Dân chủ, nhấn mạnh ông không muốn bị xem là tác động đến cuộc điều tra.

Tuy nhiên, ông nhắc đến kết luận điều tra hồi tháng 7 của FBI về bê bối email cá nhân của bà Clinton, nhấn mạnh vấn đề đã được giải quyết. Ôồng thời ca ngợi phẩm chất của cựu ngoại trưởng Mỹ.

"Sau khi vụ việc được điều tra kỹ lưỡng, FBI và Bộ Tư pháp đã kết luận bà ấy chỉ phạm sai lầm nhưng không bị truy tố". Tôi tin tưởng bà ấy. Tôi biết rõ bà ấy", ông Obama nói. " Và tôi sẽ không ủng hộ nếu không tin tưởng tuyệt đối tính liêm chính của bà ấy, đảm bảo rằng thế hệ sau sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn".

Bình luận của người đứng đầu Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi giám đốc GBI tuyên bố điều tra về những email mới phát hiện liên quan tới bà Hillary Clinton, gây bất lợi cho ứng viên đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử đang đến gần kề. Theo New York Times, FBI tìm thấy các thư điện tử này khi thiết bị điện tử của Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton, cùng chồng cũ Anthony Weiner bị tịch thu. Trước đó, vào hồi tháng 7, ông Comey từng tuyên bố FBI sẽ không truy tố bà Clinton vì bê bối sử dụng email cá nhân khi giữ chức ngoại trưởng.

chọn
Doanh nghiệp 'hụt hơi' do sự rút lui của đối tác ngoại
Theo Chủ tịch CLB BĐS TP HCM, hơn 3 năm qua, các quỹ đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công ty chứng khoán có nguồn vốn lớn đã rút khỏi Việt Nam khoảng trên dưới 5 tỷ USD.