FBI điều tra bà Clinton ngay trước thềm bầu cử

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố sẽ điều tra thêm một số email bị rò rì liên quan đến bà Hillary Clinton, khi chỉ còn 11 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống.
fbi dieu tra ba clinton ngay truoc them bau cu Phong cách của bà Clinton khi tranh cử tổng thống Mỹ
fbi dieu tra ba clinton ngay truoc them bau cu Phu nhân Obama sát cánh cùng bà Clinton vận động tranh cử
fbi dieu tra ba clinton ngay truoc them bau cu
Việc FBI tuyên bố điều tra là thông tin bất lợi với bà Clinton trước thềm bầu cử tổng thống. Ảnh: Reuters

Giám đốc FBI James Comey ngày 28/10 thông báo cơ quan này đang tiến hành điều tra các thư điện tử mới bị phát hiện dường như có liên quan đến bà hòm thư cá nhân của bà Clinton.

Trong lá thư gửi các nhà lập pháp, ông Comey cho biết sẽ mở lại cuộc điều tra dùng email cá nhân của bà Clinton trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ, bởi "những tình tiết mới" khiến ông phải xem xét sự việc thêm một lần nữa.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin từ nhóm điều tra và quyết định FBI sẽ điều tra để xác định những email mới bị phát hiện có chứa thông tin mật hay không", ông Comey nói trong thư. Tuy nhiên, ông không nói rõ quá trình điều tra sẽ tiến hành trong bao lâu.

Theo New York Times, FBI tìm thấy các thư điện tử này khi thiết bị điện tử của Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton, cùng chồng cũ Anthony Weiner bị tịch thu.

Trước thông tin FBI tái điều tra việc sử dụng email cá nhân, quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, ông John Podesta nói rằng FBI gửi thư thông báo sát ngày bầu cử "khá bất thường". Tuy nhiên, ông tin rằng cuộc điều tra cũng sẽ đưa ra kết luận như hồi tháng 7.

Trong khi đó, bà Clinton tuyên bố hoàn toàn tự tin bà sẽ không bị khởi tố. Bà cũng kêu gọi FBI công bố đầy đủ và toàn bộ thông tin, theo CNN.

"Người dân Mỹ có quyền được biết sự thật đầy đủ ngay lập tức. Tôi tjw tin ràng dù đó là gì đi nữa cũng sẽ không thay đổi kết luận điều tra của FBI hồi tháng 7", cựu ngoại trưởng Mỹ trả lời phóng viên.

Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump đã tận dụng cơ hội này để công kích đối thủ. Tại cuộc vận động tranh cử ở New Hamsphire, ông nói "đây là bê bối chính trị lớn nhất kể từ vụ Watergate và FBI đang mở lại điều tra những bê bối, hành động bất hợp pháp đe doạ an ninh Mỹ.

"Tôi dành sự tôn trọng cho FBI và Bộ tư pháp khi đang sẵn sàng sửa chữa sai lầm khủng khiếp mà họ đã mắc phải trước đó. Chúng ta chưa bao giờ thấy sự thối nát của bà Clinton như hiện nay. Chúng ta không bao giờ để bà ấy gây tội ác ở phòng Bầu dục".

chọn
Doanh nghiệp 'hụt hơi' do sự rút lui của đối tác ngoại
Theo Chủ tịch CLB BĐS TP HCM, hơn 3 năm qua, các quỹ đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công ty chứng khoán có nguồn vốn lớn đã rút khỏi Việt Nam khoảng trên dưới 5 tỷ USD.