Chiến dịch của Clinton yêu cầu FBI 'công bằng'

Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nên công bố thông tin liên quan đến đối thủ Donald Trump, nhấn mạnh sẽ không công bằng nếu chỉ làm điều đó với ứng viên đảng Dân chủ.
chien dich cua clinton yeu cau fbi cong bang FBI bất ngờ lật lại hồ sơ điều tra Bill Clinton
chien dich cua clinton yeu cau fbi cong bang Trump cảnh báo 'khủng hoảng hiến pháp' nếu Clinton đắc cử
chien dich cua clinton yeu cau fbi cong bang
Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: BBC

Trong thư gửi quốc hội ngày 28/10, giám đốc Cục Điều tra Liêng bang (FBI) James Comey thông báo cơ quan này đang xem xét lại các email mới bị rò rỉ liên quan đến ứng viên đảng Dân chủ nhằm xác định chúng có liên quan đến bê bối email của bà Clinton trong cuộc điều tra hồi tháng 7 hay không.

"Nếu các ông muốn công bố thông tin về các cuộc điều tra ứng viên tổng thống, hãy đưa toàn bộ thông tin ông có về Donald Trump. Hãy công khai mọi thông tin về mối liên hệ giữa ông ấy và Nga", CNN dẫn lời Robby Mock, quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillaru Clinton hôm 1/10.

Ông Mock thắc mắc tại sao giám đốc (FBI) James Comey không công bố thông tin nào về quá trình điều tra tác động của Nga đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

"Chúng tôi muốn sự công bằng", ông nói. "Mỗi khi mọi người đặt câu hỏi về việc điều tra liên quan đến Donald Trump, họ lại mím chặt môi và im lặng. Chúng tôi không khơi ra vấn đề. James Comey đã mở cánh cửa này và chúng tôi chỉ muốn yêu cầu ông ấy đối xử với mọi người công bằng như nhau.

Trong khi đó, giới lập pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra sơ bộ ảnh hưởng của Nga đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, xác định những nghi vấn liên quan giữa ứng viên đảng Cộng hòa, chiến dịch tranh cử của ông và những người ủng hộ có thỏa thuận đáng ngờ nào với cá nhân hay tổ chức của Nga hay không. Theo New York Times, kết quả điều tra cho thấy không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa Trump với chính phủ Nga.

Các nhà điều tra cho rằng thậm chí vụ tấn cộng nhằm vào đảng Dân chủ trước đó cũng nhằm mục tiêu phá hoại cuộc bầu cử tổng thống, chứ không phải vì thiên vị đảng Cộng hòa.

Hồi tháng 7, ông Comey quyết định FBI sẽ không truy tố bà Clinton vì bê bối sử dụng email cá nhân khi giữ chức ngoại trưởng. Tuy nhiên, FBI hôm 29/10 thông báo mở lại cuộc điều tra khi chưa đầy hai tuần nữa tới ngày bầu cử. Một nguồn tin tiết lộ những email mới phát hiện gần đây nằm trong cuộc điều tra riêng về cựu nghị sĩ Anthony Weiner, chồng cũ của bà Huma Abedin - trợ lý hàng đầu của bà Clinton.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.