FBI không truy tố bà Clinton

Giám đốc FBI thông báo bà Hillary Clinton sẽ không bị truy tố hình sự về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ, "giải oan" cho nữ ứng viên trước ngày bầu cử.
fbi khong truy to ba clinton Bà Clinton vận động tranh cử dưới mưa
fbi khong truy to ba clinton Giới chiêm tinh dự đoán Hillary Clinton đắc cử tổng thống Mỹ
fbi khong truy to ba clinton
Nữ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Trong thư gửi Quốc hội hôm 6/11, Giám đốc FBI James Comey cho biết Cục Điều tra Liên bang đã làm việc không ngừng nghỉ để hoàn thành đánh giá các email mới bị phát hiện và không tìm thấy bằng chứng nào để thay đổi kết luận đã đưa ra trước đó.

"Trong quá trình đó, chúng tôiđ đã xem xét các thông tin độc lập do bà Clinton gửi và nhận khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Và chúng tôi không thay đổi kết luận được đưa ra hồi tháng 7.

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật nói với Reuters rằng quyết định này đã khép lại cuộc điều tra về bê bối email của nữ ứng viên đảng Dân chủ.

Thông tin của FBI được coi là tin vui" với nữ ứng viên đảng Dân chủ, khi được đưa ra trong bối cảnh ngày bầu cử 8/11 đã đến gần kề và cuộc đua tại các bang chiến trường vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Trước thông tin "minh oan" mới nhất cho bà Clinton ngay sát thềm bầu cử, phát ngôn viên Brian Fallon của nữ ứng viên viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi rất vui mừng vì vấn đề được giải quyết"

Trong khi đó, đảng Cộng hoà lên tiếng chỉ trích quyết định này.

"Bà ấy tin rằng mình đang ở trên cả pháp luật và luôn hành động theo quy tắc riêng của mình", Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói, đồng thời nhấn mạnh bê bối sử dụng email cá nhân của bà Clinton "làm tổn hại đến an ninh quốc gia".

Còn Chủ tịch Uỷ ban Cộng hoà Quốc gia Reince Preibus cho rằng, dù cuộc điều tra không dẫn đến quyết định truy tố, nhưng nó là bằng chứng cho thấy bà Clinton đã phá luật và "liên tục nói dối người Mỹ về hành động bất cẩn của mình".

Hồi tháng 7, ông Comey quyết định FBI sẽ không truy tố bà Clinton vì bê bối sử dụng email cá nhân khi giữ chức ngoại trưởng. Tuy nhiên, khi chỉ còn hai tuần là đến ngày bầu cử, ông Comey thông báo cơ quan này đang xem xét lại các email mới bị rò rỉ liên quan đến ứng viên đảng Dân chủ, nhằm xác định chúng có liên quan đến bê bối email của bà Clinton trong cuộc điều tra hồi tháng 7 hay không.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.