Tổng thống Obama sắm nhà ở California sau khi rời Nhà Trắng

Tổng thống Barack Obama được cho là đã chuẩn bị hai dinh thự triệu đô ở Washington và California cho gia đình sinh sống sau khi ông rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.
tong thong obama sam nha o califronia sau khi roi nha trang Rời Nhà Trắng, Tổng thống Obama sẽ đưa vợ đi du lịch
tong thong obama sam nha o califronia sau khi roi nha trang Tổng thống Obama làm gì sau khi rời Nhà Trắng?
tong thong obama sam nha o califronia sau khi roi nha trang
Gia đình Tổng thống Barack Obama. Ảnh: White House

Daily Mail đưa tin gia đình ông Obama sẽ thuê ngôi nhà ở vùng Kalorama, ngoại ô Washington với giá 4,3 triệu USD. Đây sẽ là nơi ở chính của gia đình ít nhất trong 2 năm tới. Gia đình ông Obama sẽ sống ở Washington cho tới khi cô con gái út Sasha học xong trung học ở trường Sidwell Friends.

Căn biệt thự này rộng hơn 760.000 m vuông, có sân sau rộng, phòng bếp sàn gỗ sẽ trở thành nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình.Bất động sản này thuộc sở hữu của Joe Lockhart, thư kí báo chí dưới thời Tổng thống Bill Clinton, cùng vợ Giovanna Gray, biên tập viên tạp chí Glamour. Biệt thự nằm trong khu dân cư yên tĩnh và được bảo vệ nghiêm ngặt. Tổng thống Obama vẫn được Sở Mật vụ bảo vệ nghiêm ngặt và bảo đảm an ninh.

Trong khi đó theo nguồn tin từ New York Post, gia đình ông Obama đã mua một ngôi nhà ở Rancho Mirage, California. Ngôi nhà mới tại California là nơi nổi tiếng với các sân golf cho tầng lớp quý tộc.

Hiện chưa có thêm thông tin cụ thể về ngôi nhà, ngoại trừ việc ông Obama đã mua nó với giá 4,25 triệu USD. Tuy nhiên, Nhà Trắng bác bỏ thông tin này.

Báo địa phương Desert Sun cho biết gia đình Obama có khả năng sẽ chuyển tới đây trong hơn một năm nữa. Tháng 9/2016, tờ báo này từng đưa tin phi cơ của phu nhân của Tổng thống Obama hạ cánh tại Sân bay quốc tế Palm Springs. Ngoài hai ngôi nhà tại Washington và California, gia đình ông Obama cũng định mua một ngôi nhà làm nơi nghỉ dưỡng tại Hawaii.

Tờ New York Post cho biết nhà thiết kế nội thất Michael S.Smith được thuê để trang trí nội thất cho nhà ông Obama. Ông cũng là người đã giúp Tổng thống Obama trang trí lại Nhà Trắng.

Sau khi nhậm chức, ông Donald Trump cũng có thể phân bổ thời gian ở Nhà Trắng và tháp Trump, nơi người vợ Melania và con trai Barron vẫn sẽ ở lại cho đến khi cậu bé kết thúc học kỳ.

chọn