Tổng thống Pháp cũng chi bộn tiền hàng tháng để... làm đẹp

Kể từ khi đắc cử, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã 8.000 bảng Anh mỗi tháng cho chi phí làm đẹp, giúp ông có vẻ ngoài hoàn hảo nhất mỗi khi xuất hiện trước công chúng
tong thong phap cung chi bon tien hang thang de lam dep
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

Tổng thống trẻ nhất nước Pháp từ thời Napoleon thuê chuyên gia trang điểm 'Natacha M' để giúp ông xây dựng hình ảnh cho ông mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Nhiệm vụ của Natacha M là giúp tổng thống Pháp luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo, dù là trong trường quay của đài truyền hình hay trong Điện Elysee ở thủ đô Paris.

Natacha M cũng là người hỗ trợ hình ảnh cho nhà lãnh đạo Pháp trong suốt chiến dịch tranh cử, theo nguồn tin của Daily Mail.

Báo Le Point của Pháp đưa tin, kể từ khi nhậm chức hồi tháng 5 đến nay, ông Macron đã hai lần chi trả chi phí trang điểm cho 'Natacha M', với số tiền lượt là 9.000 bảng và 15.000 bảng Anh. Trung bình mỗi tháng, vị tổng thống 39 tuổi đã chi 8.000 bảng Anh để làm đẹp.

Tổng thống Macron được cho là rất quan tâm tới việc xây dựng hình ảnh trước công chúng. Tuy nhiên, thông tin về số tiền tổng thống chi hàng tháng để trang điểm đang làm dấy lên làn sóng tranh cãi.

Trong khi đó, các trợ lý tổng thống khẳng định các chi phí làm đẹp của ông Macron đã được cắt giảm, đồng thời tiết lộ các đời tổng thống tiền nhiệm cũng chi khoản tiền không nhỏ cho việc xây dựng hình ảnh cá nhân.

Trước đây, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy chi hơn 7.000 bảng mỗi tháng để trang điểm. Ông Francois Holland cũng từng chi 9.000 bảng mỗi tháng cho thợ cắt tóc.

Không lâu sau khi đắc cử, Tổng thống Pháp Macron nhanh chóng nhận được sự ưu ái của công chúng và có tên trong danh sách những nhà lãnh đạo thu hút nhất thế giới. Dù có ngoại hình trẻ trung, ông lại tỏ ra khá tự ti khi nói rằng trông ông kém hấp dẫn hơn khi chụp ảnh.

tong thong phap cung chi bon tien hang thang de lam dep Vợ hơn tuổi của tổng thống Pháp lần đầu 'kể tội' chồng
tong thong phap cung chi bon tien hang thang de lam dep Tân tổng thống Pháp từng bị đồn là đồng tính
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.