Tổng thống Pháp được hỗ trợ y tế thế nào khi ở TP.HCM?

Trong thời gian ở TP.HCM, Dinh Tổng thống Pháp đã chọn bệnh viện FV (Q.7, TP.HCM) là nơi hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp Francois Hollande, vào ngày 6 và 7/9.

Được biết, FV là bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á và do nhóm sáng lập viên gồm các bác sĩ Pháp thành lập.

Trong chuyến hộ tống Tổng thống Pháp Francois Hollande về mặt y tế, bệnh viện đã cử ba nhân sự đi theo đoàn gồm: bác sĩ Phan Lưu Nhất Hoàng (Phó Khoa cấp cứu), điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn và tài xế Bùi Xuân Thế Hiển.

tong thong phap duoc ho tro y te the nao khi o tphcm
Toàn cảnh bệnh viện FV hỗ trợ về mặt y tế cho Tổng thống Pháp ghé thăm ở TP.HCM.

Bác sĩ Hoàng cho biết: “Bệnh viện đã có nhiều kinh nghiệm, trước đó bệnh viện cũng vinh dự hỗ trợ y tế cho Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 24 và 25/5 vừa qua. Được sự tin tưởng nên tôi nghĩ Dinh Tổng thống Pháp mới chọn bệnh viện chúng tôi và có cơ hội sát cánh bên đoàn để hỗ trợ về mặt y tế trong thời gian ở TP.HCM”.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, những người được chọn đi với đoàn để hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp là những bác sĩ ưu tú, có khả năng nói tiếng Anh và Pháp lưu loát để dễ dàng trong việc giao tiếp, có trình độ chuyên môn cao.

tong thong phap duoc ho tro y te the nao khi o tphcm
Xe cấp cứu hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Ngoài ra, xe cấp cứu của bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ những trang thiết bị hiện đại như một bệnh viện di động nhỏ.

“Chúng tôi chuẩn bị những phương tiện cần thiết cho việc cấp cứu ban đầu. Ngoài ra, còn chuẩn bị những phương án khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn như cấp cứu tại hiện trường để ổn định tình trạng bệnh nhân xong. Sau đó, chúng tôi sẽ chuyển về bệnh viện để tiếp tục hồi sức nâng cao hơn”, bác sĩ Hoàng nói.

Bác sĩ Hoàng bày tỏ: “Tôi đã quen thuộc vấn đề cấp cứu ngoại viện và cũng được tập huấn thường xuyên không phải có sự kiện này mới chuẩn bị. Còn về chuyên môn thì được tập huấn thường xuyên và lặp đi lặp lại”.

“Tôi cảm thấy rất tự hào được cử đi hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp trong thời gian ở TP.HCM. Đây cũng là lần thứ 2, bệnh viện chúng tôi nhận hỗ trợ y tế cho hai Tổng thống. Ở TP.HCM có rất nhiều bệnh viện nhưng ông lại chọn bệnh viện chúng tôi, điều này là niềm vinh dự đối với tôi và cả bệnh viện. Nhưng vì đây là nhân vật quan trọng nên đội ngũ nhận nhiệm vụ cũng khá áp lực”, bác sĩ Hoàng tâm sự.

Theo Cao Khẩm VTC News

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.