Tổng thống Philippines nói người nhà có thể là thành viên IS

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết một số họ hàng của ông cũng có thể là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
tong thong philippines noi nguoi nha co the la thanh vien is Tổng thống Philippines cáo buộc đại sứ Mỹ là 'gián điệp'
tong thong philippines noi nguoi nha co the la thanh vien is Nổ trong trận đấu quyền anh ở Philippines, 10 người chết
tong thong philippines noi nguoi nha co the la thanh vien is
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Philstar

Khi nhắc tới hai vụ đánh bom liên quan tới các nhóm cực đoan gần đây, Tổng thống Philippines thừa nhận khả năng có sự hiện diện của IS ở nước này, Independent cho hay.

Ông Duterte cũng không ngại ngần tiết lộ một số người họ hàng của ông là thành viên của các nhóm ly khai Hồi giáo địa phương Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MI) và Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MN). Ông không loại trừ khả năng họ có thể gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

"IS dường như có ở khắp mọi nơi", Rappler dẫn lời ông nói. "Thú thật, tôi có những người họ hàng tham gia tổ chức MI và MN. Tôi nghe nói một số người còn liên quan tới IS."

Trước đó, nhiều nhà lãnh đạo thế giới cho biết vụ nổ xảy ra tại chợ đêm ở thành phố Davao làm 14 người chết và 70 người bị thương hồi tháng 9, và vụ nổ bên ngoài nhà thờ ở khu vực Cotabato vào đêm Giáng sinh khiến 13 bị thương, liên quan tới IS.

Tổng thống Philippines cho rằng ông "chưa sẵn sàng" để chia sẻ thông tin về vấn đề này, dù đã thảo luận về mối đe dọa của IS với các nguyên thủ khác.

Nhóm chiến binh Abu Sayyaf thuộc IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công Davao. Nhưng vào thời điểm đó, ông Duterte nói các nhà điều tra nghi ngờ khả năng có sự tham gia của các tổ chức ma túy.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.