Tông vào dải phân cách trên cao tốc, 2 thanh niên trọng thương

Cố tình điều khiển xe máy chạy vào đường cao tốc mặc dù đã có sự ngăn cản của lực lượng chức năng, nhưng 2 thanh niên vẫn phớt lờ rồi sau đó tông vào dải phân cách bị thương nặng.
tong vao dai phan cach tren cao toc 2 thanh nien trong thuong
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc. Ảnh: VEC E

Ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã thông tin chi tiết về vụ việc xe máy chạy vào đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây rồi tự gây tai nạn xảy ra vào ngày 5/10.

Theo VEC E, vào khoảng 15h ngày 5/10, anh Nguyễn Thành Sang (ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) điều khiển xe máy mang BKS 60C1- 213.33 chở theo anh Thái Hoàng Khang (ngụ Kiên Giang) cố tình chạy vào đường cao tốc hướng từ nút giao An Phú trong tình trạng có biểu hiện say rượu. Lúc này, phía sau có 3 thanh niên đi trên 2 xe máy chạy đuổi theo anh Sang và Khang.

Sau khi chạy đến chốt trực của nhân viên VEC E tại đầu đường cao tốc, nhóm 3 thanh niên kia bị các nhân viên chốt chặn lại. Riêng Sang và Khang vẫn cố tình vặn ga chạy tiếp hướng về Long Thành.

Khi 2 thanh niên chạy đến trạm thu phí Long Phước, các nhân viên ở trạm phát hiện và chốt chặn yêu cầu dừng xe nhưng cả 2 vẫn không chịu và tiếp tục vượt trạm bỏ chạy. Chiếc xe máy do anh Sang điều khiển chạy được khoảng 300 mét thì tự va chạm vào dải phân cách trên cao tốc khiến cả 2 người bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc, hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện quận 2 cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, vụ việc đang được làm rõ.

Theo các nội dung được quy định tại Nghị định 46/2016 NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ thì người ngồi trên xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy khi lưu thông vào đường cao tốc (trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc ) sẽ bị cơ quan có chức năng xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đên 1.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.