Top homestay gần Hà Nội giá rẻ thích hợp cho những chuyến nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng

Dưới đây là một số homestay gần Hà Nội có giá rẻ, phù hợp để bạn lựa chọn khi muốn nghỉ ngơi, thảnh thơi trong những ngày cuối tuần, ngày lễ mà ngại di chuyển xa.

Một homestay tốt không chỉ cần đảm bảo được những tiêu chí về thiết kế, xây dựng đẹp mà còn phải đáp ứng được yếu tố về dịch vụ, chất lượng như có đầy đủ các thiết bị máy giặt, tủ lạnh...và một số tiện ích khác như: câu cá, hồ bơi, đạp xe, teambuidling...

Đối với những nhóm đông hoặc cặp đôi không tiện di chuyển xa thì lựa chọn hợp lí nhất là homestay ở khu vực ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm chừng 20 - 30km.

Dưới đây là một số gợi ý về homestay gần Hà Nội, phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày:

Nhà Bên Rừng U Lesa

Nhà Bên Rừng U Lesa là một sự hoà quyện giữa thiên nhiên và những căn nhà nghỉ dưỡng nằm sát ven rừng thông. Nơi để bạn trốn khỏi thành phố chật chội về với thiên nhiên.

Nhà Bên Rừng là một tổ hợp homestay được xây dựng trên khu đất ven rừng. Gồm 8 căn bungalow được xem là 8 tác phẩm kiến trúc đầy sáng tạo, pha trộn hài hòa giữa cá tính riêng biệt và sự ấm cúng, tiện nghi. Điều đặc biệt là mỗi căn của U Lesa được đặt trong khu vực an tĩnh với sân riêng để khách lưu trú có không gian thoải mái như ở nhà.

Nếu bạn đi số lượng đông từ 3-4 người, có thể lựa chọn khu nhà trắng với ban công có ghế sofa.

Khi đi theo nhóm từ 10 - 15 người thì lựa chọn lý tưởng nhất là Nhà gạch lớn, với một sân vườn đủ rộng để bạn thoải mái nướng BBQ và đặc biệt là bể ngâm người di động trên trần nhà mái cỏ xanh.

Ngoài ra, nếu đi 2 người tại đây cũng có lựa chọn khác dành cho bạn là "Thùng sắt" là một trong số ít những bungalows đặt tại vị trí cao nhất trong khuôn viên Nhà, nơi bạn có thể tha hồ tận hưởng cảm giác sống chênh vênh trên triền núi và sớm chiều có thể ngồi trước hiên nhà phóng mắt ngắm cảnh rừng rộng lớn từ xa.

Một lựa chọn khác dành cho bạn khi đến với Nhà Bên Rừng là "Nhà Gỗ" rừng thông có diện tích vỏn vẹn 12m2, được làm bằng chất liệu gỗ keo kết hợp với gỗ thông. Tuy có diện tích nhỏ xinh nhưng ở đây cung cấp đầy đủ những tiện nghi cần thiết để mang đến không gian sống thoải mái như: Điều hòa, lò sưởi, giường ngủ, chỗ ngồi làm việc và khu WC.

Các dịch vụ cơ bản và có sẵn tại Nhà Bên Rừng:

  • Khu BBQ dành riêng cho từng nhóm.
  • Có điều hoà, nước nóng lạnh, khu vệ sinh khép kín.
  • Khu vui chơi và Nhà trên cây dành cho trẻ em.
  • Mượn xe đạp miễn phí.
  • Dịch vụ ăn uống tính phí riêng (theo thực đơn, ăn trưa hoặc đồ nướng dành cho buổi tối đốt lửa).
  • Nếu đi đoàn lớn bạn có thể thuê nhiều nhà cùng lúc trong quần thể Nhà Bên Rừng.
  • Đi bộ hoặc xe đạp khám phá rừng thông, hồ đập nước và cây hoa lá xung quanh khu vực. Có thể tham quan Việt Phủ Thành Chương, Đền Thánh Gióng, Hồ Đồng Quan,...trong bán kính 6 km.

Địa chỉ: Khu Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đi xe ô tô 15 - 20 phút từ sân bay Nội Bài. Cách Việt Phủ Thành Chương khoảng 2 km.

Chi phí đặt phòng tại Nhà Bên Rừng sẽ có mức giá khác nhau tùy thuộc bạn lựa chọn loại nhà nào: Nhà gỗ rừng thông, nhà trắng khu vườn, hay nhà gạch lớn...dao động từ 1.199.000 đồng/ đêm đến 4.499.000 đồng/ đêm. Mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngày cuối tuần - ngày thường và có phụ phí khi thêm người.

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Khu vực "Nhà Gỗ" dành cho những bạn muốn hòa mình với thiên nhiên. Bởi ở đây có hẳn một khung cửa sổ lớn để bạn ngắm nhìn ra bên ngoài với view tuyệt đẹp nhìn thẳng ra thung lũng rừng cây.(Ảnh: Nguyễn Lan Hương)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Bên ngoài Thùng Sắt vẫn giữ nguyên chất bụi bặm của vỏ xe nhưng bên trong đã được nâng cấp thành một phòng ngủ tiện nghi có vệ sinh khép kín và sạch sẽ. Một ban công nhỏ xinh đẹp có bàn trà nép dưới tán cây râm mát của cánh rừng có view 360 độ hướng thẳng xuống thung lũng phía bên dưới. Nghỉ tại Thùng Sắt 2, bạn có cả một bể ngâm người trên cao mát mẻ và thư thái. (Ảnh: Nhà Bên Rừng U Lesa)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Một góc xinh xắn trong khu vực "Nhà Gỗ", đây cũng là căn phù hợp với những bạn đi một mình hoặc cặp đôi. (Ảnh: Nguyễn Lan Hương)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Nếu có nhu cầu muốn đặt bữa, bạn nên báo trước với quản lý homestay. (Ảnh: Nhà Bên Rừng U Lesa)

Đào Anh Khánh Tree House

Nhắc đến những homestay gần Hà Nội có lối thiết kế độc lạ thì không thể bỏ qua Tree House, được xây dựng bởi nghệ sĩ bậc thầy Đào Anh Khánh. Đến đây, bạn sẽ có những phút giây thư thái khi được sống trong không gian hòa mình với thiên nhiên và nghệ thuật.

Nằm cách cầu Chương Dương 3km, dọc theo đường dưới đê hướng về cầu Đông Trù, bạn có thể đến được với nhà cây Đào Anh Khánh, bằng xe máy hoặc ô tô tự lái đều được.

Với không gian rộng lớn gần 2000m2, những ngôi nhà trên cây mang một phong cách riêng, độc đáo, khác biệt. Khách trèo lên thang, rồi chui vào đó, như đang ở trong một cái tổ chim.

Mỗi tối thứ bảy, ở đây còn có rượu vang, champagne, đồ ăn nhẹ cùng với không gian nghệ thuật trong nền nhạc Acoustic tại Đào Anh Khánh studio. Thi thoảng, lại có nhạc DJ… Party ở đây sẽ thật tuyệt!

Giá phòng tại Tree House dao động từ 54 USD (tương đương 1.458.000 đồng) - 119 USD (3.213.000 đồng).

Các dịch vụ cơ bản có sẵn tại Tree House:

Nhà sàn với 3 gian chính kèm vệ sinh khép kín.

Bếp ăn phục vụ mọi “Sơn hào hải vị”: BBQ, Lẩu, đồ châu Âu, châu Á…

Bể bơi với màn chiếu 200inch

Không gian nghệ thuật với hàng trăm tác phẩm nghệ thuật

Hệ thống quầy bar với những bartender bậc thầy

Không gian tổ chức tiệc ngoài trời sức chứa hơn 200 người

Không gian nghệ thuật: DJ, Band nhạc, dancer, vũ công trong nước và quốc tế.

Địa chỉ: Ngách 28 Ngõ 476 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Không gian mang đậm chất nghệ sĩ của Đào Anh Khánh. (Ảnh: Tree House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Mỗi một căn phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. (Ảnh: Tree House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Những ngôi nhà trên cây mang một phong cách riêng, độc đáo, khác biệt. Khách trèo lên thang, rồi chui vào đó, như đang ở trong một cái tổ chim. (Ảnh: Tree House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Một góc nhỏ ở Tree House vào buổi tối. (Ảnh: Tree House)

A House

Tọa lạc tại ngõ 118 đường Quang Minh, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. A House cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, BigC 1.5km, Mê Linh Plaza 1.5km, chợ 500m và chỉ mất 10 phút để đến sân bay Nội Bài.

Homestay A House gồm 7 căn nhà với các tên gọi: Villa, Nhà Tổ Chim, A House Nhỏ, A House Lớn, Sun House, Nhà Gỗ Thông 2 phòng ngủ và Nhà Gỗ Thông có phòng ngủ áp mái. Mỗi căn lại có vẻ đẹp riêng, phù hợp với mọi nhóm gia đình, bạn bè xum tụ. Tùy căn có thể ở từ 2 đến 30 người.

Nhà được xây chủ yếu từ gỗ và kính, được bao quanh bởi cây cối tự nhiên. Bạn sẽ luôn cảm thấy ấm cúng và tươi tắn khó tả khi bước vào những căn nhà, bởi mùi thơm dễ chịu từ gỗ, tinh dầu hoa.

Thực phẩm tại A House cũng đều tự tay trồng trọt, chăn nuôi; bạn đến nhà có thể đi hái rau ngoài vườn về nấu ăn.

Ở A House có 7 loại phòng với mức giá từ 900.000 đồng - 6.600.000 đồng với thiết kế và diện tích khác nhau, phù hợp ngay cả khi bạn đi hai người hay nhóm đông người (tối đa là 20 người).

Địa chỉ: Tọa lạc tại ngách 118/13, ngõ 118 đường Quang Minh, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Các dịch vụ cơ bản có sẵn tại A House

A House được trang bị đầy đủ những vật dụng trong nhà như: Bếp gas, tủ lạnh, lò vi sóng, chén bát, nước lọc cho khách.

Có hồ cá rộng 50m2, có sân nướng BBQ

Nhà có trang bị wifi, điều hòa.

Trà và cà phê miễn phí cho khách.

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Với lối thiết kế độc đáo từ gỗ và kính giúp bạn dù ở ngoài phòng khách hay trong phòng ngủ bạn đều có thể ngắm nhìn ra khu vườn xanh mát hay con sông chảy êm đềm bên ngoài. (Ảnh: A House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Khu vực ban công để bạn được tận hưởng giây phút thành thơi. (Ảnh: A House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Nhà có bể bơi, sân vườn rộng và khu nướng BBQ ngoài trời, thích hợp cho bạn chơi trò chơi hay hoạt động, nấu nướng. (Ảnh: A House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong
Đến A House bạn có thể tự tay nấu những món mình yêu thích. (Ảnh: A House)
top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong Top 3 homestay gần chợ Đà Lạt, khiến bạn 'đi không muốn về' vì vừa đẹp vừa rẻ

Những homestay Đà Lạt được kể tên dưới đây không chỉ được yêu thích bởi sở hữu vị trí đẹp, gần trung tâm và chợ ...

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong Gọi tên 4 homestay lãng mạn ở Hà Nội cho cặp đôi hâm nóng tình cảm ngày gió mùa

Nếu đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán với những ngày lang thang khắp các con phố rồi thưởng thức món ăn ngon cùng "người ...

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong ‘Đứng ngồi không yên’ trước homestay mới toanh đậm chất châu Âu giữa lòng Mộc Châu

Chẳng cần book vé đến Đà Lạt hay “trời Tây” xa xôi, bởi cách Hà Nội gần 200 km đã có một homestay mới toanh ...

top homestay gan ha noi gia re thich hop cho nhung chuyen nghi ngoi tinh duong List nhanh 4 homestay đẹp tại Hà Nội an yên đón gió lạnh đầu mùa

Miền Bắc trở lạnh, chẳng cần đi xa, ngay trong lòng Thủ đô cũng có "hàng tá" homestay đẹp dành cho bạn chọn lựa để ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.