Vi vu Vũng Tàu cuối tuần nên ở homestay nào?

Lưu lại những homestay vừa đẹp, vừa chất ngay giữa thành phố biển Vũng Tàu mà bạn có thể “đổi gió” cho chuyến đi trọn vẹn hơn.
Đừng nghĩ vì Vũng Tàu quá gần Sài Gòn nên chỉ cần xuống ăn uống thỏa thích, tắm biển rồi về. Dạo gần đây, nhiều người đi du lịch thích chọn homestay để được thư giãn, thảnh thơi trong không gian như ở nhà, có những góc đẹp có thể bấm máy cho những bộ ảnh ngẫu hứng. Dưới đây là những homestay vừa đẹp, vừa chất ngay giữa thành phố biển Vũng Tàu mà bạn có thể “đổi gió” cho chuyến đi trọn vẹn hơn.

Sea La Vie homestay

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Những căn phòng xinh xắn của Sea La Vie. (Ảnh: @tran.tran_)

Sea La Vie là một homestay có giá phải chăng, nằm ở Bãi Dâu, phía trước là bờ biển xanh, đằng sau là Núi Lớn, khách trọ có thể đón bình minh lên và hoàng hôn xuống , cảm nhận sóng biển rì rào êm tai. Tổng thể homestay chọn cho mình tông màu trắng nhẹ nhàng, tô điểm thêm màu xanh của khu vườn nhỏ khá hài hòa. Mỗi căn phòng đều được chia tên riêng như: Bohemian, Vintage, Tree, Sea,… với phong cách khác nhau.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Mỗi căn phòng được đặt theo tên khác nhau. (Ảnh: @sand.on.our.toes)

Khi đã chọn nghỉ chân ở Sea La Vie, bạn có thể thong thả đung đưa trên chiếc võng nhỏ và nghe sóng biển vỗ về hay lên sân thượng ngắm nhìn biển Vũng Tàu. Ở đây còn có những chiếc xe đạp màu vàng cực dễ thương cho du khách tự do đạp xe ra biển hay đi xung quanh ngắm cảnh.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Bạn có thể đạp xe khám phá xung quanh. (Ảnh: @sealavie.vt)

Nếu bạn đi theo gia đình hoặc “dư dả” thời gian ở lâu hơn một chút, khu nhà riêng với phòng khách, bếp, phòng ngủ, ban công đón nắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tất cả các phòng đều có WC riêng, thiết bị tiện nghi và không gian yên tĩnh thoải mái.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Góc vườn đầy nắng. (Ảnh: @_hicatti)

Địa chỉ: Dốc Bãi Dâu, TP Vũng Tàu.

Giá phòng: từ 600.000 – 1.200.000 đồng/phòng tùy phòng và số lượng khách.

Gȋte De Vũng Tàu

Gȋte de Vũng Tàu được thiết kế xen lẫn sự hiện đại và dân dã. Nơi bình yên có những căn phòng nhỏ với không gian sáng sủa, tối giản nhưng đầy đủ vật dụng. Không gian bên ngoài sân là khoảng trời cho bạn có thể hòa mình với thiên nhiên với nhiều cây xanh. Vào sáng sớm, khi mở cửa phòng ra, bạn có thể cảm nhận được không khí trong lành, nghe tiếng chim hót véo von, ngắm khỉ con và sóc bay nhảy trên cây. Phía nhà bếp đã chuẩn bị sẵn bữa sáng ngon lành chờ bạn thưởng thức.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Căn phòng theo phong cách tối giản nhất. (Ảnh: Gȋte De)

Gȋte De Vũng Tàu nằm khá gần với Bãi Trước, du khách chỉ cần tản bộ khoảng 5 phút là ra tới biển. Tại homestay này có đủ phòng bếp, phòng khách, sân vườn rộng rãi cho những ai yêu thích nấu ăn, trò chuyện hay đọc sách.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Garden là căn phòng chỉ cần nhìn ra sẽ thấy khu vườn xanh mướt. (Ảnh: Gȋte De)

Mỗi căn phòng ở Gȋte De Vũng Tàu đều mang một cái tên riêng như: phòng Garden, phòng Yard, phòng Mini hay Balcony. Tất cả các góc đều được chủ nhà trang trí tối giản nhất có thể, đem lại sự thoải mái cho du khách lui tới. Có thể nói đây là chốn mà bạn có thể tách khỏi cuộc sống ồn ào, hòa mình trong cỏ cây, hóa lá và cuộc sống chậm rãi tại Gȋte De Vũng Tàu.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Lối cầu thang mang chút cổ điển, quen thuộc. (Ảnh: Gȋte De)

Địa chỉ: 6/3 Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu.

Giá phòng: Từ 600.000 – 1.000.000 đồng/phòng tùy số lượng người. Bạn có thể thuê nguyên căn với mức 3.000.000 đồng/ngày.

An Yên homestay

An Yên homestay khá bình dân, thích hợp cho nhóm bạn thân hoặc các cặp đôi. Với tông màu trắng chủ đạo, ở An Yên luôn tràn ngập ánh sáng, đem lại càm giác thoải mái cho người ở. Cả ngôi nhà và góc sân vườn mát rượi là điểm lưu trú hoàn hảo cho một kỳ nghỉ xả hơi ngắn.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Góc nhỏ xinh xắn được nhiều người ưa thích. (Ảnh: @elnynii)

Cách bài trí ở An Yên mang phong cách hiện đại pha lẫn retro với những khung tranh 3D nổi bật trên tường trắng, những dây bóng đèn bé xinh tạo cảm giác vừa lạ vừa quen. Nhiều vị khách còn có thể khám phá cho mình một góc tuổi thơ ở An Yên với chiếc tivi màn hình cong màu đỏ, máy điện tử nút bấm và trò chơi quen thuộc ngày xưa.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Chiếc tivi cũ và trò chơi tuổi thơ. (Ảnh: @queanhh_)

Một điểm cộng của An Yên nữa chính là vị trí nằm ngay trung tâm của thành phố, du khách có thể thoải mái đi tham quan các điểm du lịch gần đó. Sau một ngày thăm thú, bạn có thể tổ chức bữa tiệc BBQ hoành tráng tại khoảng sân rộng của An Yên homestay.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Căn phòng ngủ được trang trí dễ thương. (Ảnh: An Yên homestay)

Địa chỉ: 60/54/8 Phạm Hồng Thái, phường 7, TP Vũng Tàu.

Giá phòng: Nguyên căn nhỏ khoảng 500.000 – 600.000 đồng, nhà nguyên căn lớn là 1.200.000 đồng/ngày, tối đa 10 khách.

La Mer homestay

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Những căn phòng tràn ngập ánh sáng của La Mer. (Ảnh: La Mer)

La Mer homestay nằm trong một con hẻm hơi ngoằn ngoèo ở đường Lê Hồng Phong, nhưng khá gần biển và chợ Mới. Đây là một homestay vừa xính xắn, vừa có nhiều góc cho những ai yêu thích chụp ảnh. Tuy không phải là một căn nhà lớn nhưng mọi đồ đạc trong homestay đều được sắp xếp gọn gàng, vừa vặn.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Bất kỳ góc nhỏ nào ở La Mer cũng sẽ cho bạn ảnh đẹp. (Ảnh: @tran.tran_)

La Mer có 3 phòng ở tầng trệt, 2 phòng ngủ ở lầu 1, sân thượng rộng rãi và khu vực bếp với những vật dụng xinh xắn, bên ngoài có khoảng sân và bàn ghế để phục vụ cho tiệc BBQ. Tất cả các phòng đều được thiết kế theo tông màu xanh pastel, có cửa sổ to để đón được nhiều ánh nắng nhất có thể. Mỗi góc nhà được trang trí bằng những khung gỗ, kệ sách hay tranh vẽ màu sắc, ấm cúng.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Căn bếp được bố trí ở ngoài sân xinh xắn. (Ảnh: La Mer)

Căn bếp của La Mer khá xinh xắn với đầy đủ các dụng cụ nhà bếp, được bố trí ở ngoài sân nên nơi đây ngập tràn ánh sáng. Nhiều bạn trẻ khi lưu trú tại đây còn tranh thủ làm một bộ ảnh với góc bếp “thần thánh” này. Những ai thích tiệc tùng, BBQ có thể ghé chợ hải sản mua đồ tươi về làm tiệc vì ở đây mọi nguyên vật liệu đều đầy đủ và tiện lợi.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Check-in với tông vàng nổi bật. (Ảnh: @__utly)

Địa chỉ: 239/11/9 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu.

Giá phòng: Các phòng tầng trệt giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng/phòng, lầu trên gồm 2 phòng có giá khoảng 1.800.000 đồng, bạn cũng có thể thuê nguyên căn với mức giá khoảng 4.500.000 đồng/ngày.

Vũng Tàu Homestay Container

Hình thức homestay container hay cafe container không phải là một ý tưởng mới mẻ, đã có nhiều nơi như Đà Lạt, Sa Pa, Mộc Châu,… áp dụng nhưng với Vũng Tàu thì đây là một trải nghiệm mới lạ cho những ai chưa từng thử qua.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Homestay container độc lạ ở Vũng Tàu. (Ảnh: Homestay Container)

Homestay này nằm trên đường Thuỳ Vân, cách Bãi Sau chỉ 1 phút đi bộ, cách tượng chúa Kito khoảng 900 m. Đây là một mô hình homestay tiện lợi dành cho cá nhân hoặc các nhóm tập thể vì giá cả rẻ và phòng dorm khá tiện lợi.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Kiểu homestay dành cho nhóm đông người. (Ảnh: Homestay Container)

Tại đây, các hộp container được sơn màu khác nhau và sắp xếp theo từng khu, ở giữa là khoảng sân rộng rãi tạo cảm giác như một khu cắm trại ngoài trời, có thể tổ chức BBQ. Các phòng nghỉ luôn được dọn dẹp sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao
Phòng ngủ dành cho nhóm lớn. (Ảnh: Homestay Container)

Địa chỉ: 81/14 Thùy Vân, TP Vũng Tàu.

Giá phòng: từ 360.000 – 1.160.000 đồng/phòng tùy theo số lượng người ở, với phòng dorm là 180.000 đồng/người.

XEM THÊM

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao Điểm danh những homestay 'đẹp quên lối về' ở Nha Trang

Có thể dịp này không phải là thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển nhưng khi ngắm những chiếc homestay xinh xắn của ...

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao Loạt homestay ở Đà Nẵng vừa rẻ vừa đẹp khiến du khách chỉ ngắm ảnh là muốn chọn

Dưới đây là loạt homestay/hostel đang gây sốt tại thành phố Đà Nẵng, vừa rẻ vừa đẹp khiến du khách chỉ ngắm ảnh là muốn ...

vi vu vung tau cuoi tuan nen o homestay nao Mùa thu năm nay nhất định phải du hí An Giang vì lý do này

Khác với miền Bắc hay miền Trung, độ vào thu là thời điểm mùa nước nổi diễn ra đỉnh điểm ở An Giang cũng như ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.