Tour đi Indonesia xem bán kết Asiad 'tăng nhiệt' chỉ trong vài giờ


Nhiều đơn vị lữ hành trong nước tiếp tục tăng chỗ và làm hành trình mới phục vụ du khách trong trận bán kết sắp tới.

Quyết tâm đi Indonesia xem trận bán kết ngày 29/8, anh Minh Quang (TP HCM) vừa xin công ty cho nghỉ phép và mua tour với giá hơn 12 triệu đồng. "Tôi hỏi báo giá vài công ty du lịch, hầu hết đều sẵn chỗ và không gặp khó khăn gì khi mua tour", anh Quang chia sẻ.

"Nóng" tour đi Indonesia

Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành ở Hà Nội và TP HCM, lượng khách tìm mua tour tăng cao trong sáng 29/8. Đại diện một công ty lữ hành tại Đà Nẵng cho biết: “Hầu hết chỗ trống đều đã được đặt cọc, chúng tôi dự định chốt sổ trong chiều nay để hoàn tất các thủ tục với đối tác”.

Hanoi Redtours cho biết đơn vị đã bán hết 100 được chuẩn bị sẵn và phải bổ sung thêm hơn 100 chỗ trống để phục vụ người hâm mộ.

Thị trường tour từ TP HCM sôi động hơn do sẵn chuyến bay thẳng đến Jakarta. Đại diện Vietravel cho biết: “Ngay sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria, hơn 100 vé đi Indonesia xem trận bán kết đã được bán sạch trong vài tiếng. Sáng nay con số này vẫn tăng mạnh, hiện tại đã có khoảng 300 khách đặt giữ chỗ ngày 29/8”.

Người hâm mộ Việt tại Indonesia. Video: Lê Cao.

Hầu hết tour Indonesia đang được ưa chuộng là tour một ngày, có giá 12,9 đến 15,9 triệu đồng, tùy nơi xuất phát. Dù cùng lịch trình, giá tour ngày 29/8 ở các công ty đều cao hơn khoảng một triệu đồng so với tour xem trận tứ kết.

Giải thích điều này, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Transviet cho biết: "Lữ hành phải đặt các dịch vụ gấp như vé xem bóng (khoảng 80 USD), nhà hàng ăn 2 bữa, xe đưa đón ở Indonesia. Khách từ Hà Nội thì phải bay charter, đặt chuyến".

Với các tour 3-4 ngày giá từ 30,5 triệu đồng (bao gồm cả vé xem trận chung kết), sức mua giảm nhiệt hơn do khách muốn chờ kết quả của trận sắp tới. Việc ở lại Indonesia tiếp tục theo dõi trận bán kết cũng ít khách lựa chọn hơn do chi phí cao, dù các công ty hỗ trợ đặt phòng khách sạn và có chương trình tham quan.

Công ty du lịch bị động và chịu nhiều rủi ro

Mặc dù đã chuẩn bị trước các phương án nhưng chiến thắng bất ngờ của Olympic Việt Nam trước Syria cũng khiến các công ty tổ chức tour gặp không ít khó khăn. Đại diện Hanoi Redtours chia sẻ: "Công ty đã phải gấp rút chốt các dịch vụ cho khách. Nhà hàng hay khách sạn tại khu vực diễn ra trận đấu đều rất khan hiếm".

Do đầu Hà Nội, Đà Nẵng không có đường bay thẳng đi Indonesia, các đơn vị tổ chức tour phải tìm các phương án để giải quyết vấn đề di chuyển. “Chúng tôi phải làm việc với đối tác để thuê chuyến, chỉ khi nhắm đủ số khách thì mới có thể tổ chức tour. Giá tour hoặc số khách tối đa vì thế cũng bị thay đổi theo”, đại diện một công ty du lịch tại Đà Nẵng cho biết.

Hiện nhiều công ty du lịch gặp khó khi chốt danh sách, thậm chí gặp rủi ro cao nếu du khách thay đổi vào giờ chót. “Sáng nay rất nhiều khách gọi điện để giữ chỗ. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng nhưng rất ít người trả chi phí ngay lập tức. Chúng tôi cũng không thể giữ chỗ quá lâu", ông Lê Tấn Thanh Tùng, phó giám đốc Vitours cho biết.

Một số công ty chỉ cam kết giữ chỗ cho khách trong vòng một giờ kể từ khi xác nhận. Tại Transviet ở Hà Nội, số khách chuyển tiền đặt chỗ mới chiếm 30% số chỗ mà công ty dự kiến phục vụ.

"Do đoàn là các cổ động viên rất nhiệt huyết, bốc lửa nên đôi khi tính kỷ luật sẽ không cao, đặc biệt là đến địa điểm tổ chức đông như tại hội chợ. Việc quản lí không dễ dàng", một hướng dẫn viên chia sẻ.

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio
Cổ động viên cuồng nhiệt tại sân vận động ở Indonesia chiều ngày 28/8.

XEM THÊM

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio Bên trong resort Olympic Việt Nam ở cùng tuyển Hàn Quốc trước bán kết

Đội tuyển Olympic Hàn Quốc cũng di chuyển tới khu nghỉ dưỡng 4 sao, nơi các cầu thủ Việt Nam nghỉ lại ở Cibinong, Indonesia.

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio 'Dũng nghìn tay' - biệt danh mới dân mạng đặt cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

Hàng loạt ảnh "chế" vui về chàng thủ môn này ra đời, thậm chí, dân mạng còn ưu ái đặt biệt danh mới cho Bùi ...

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc và tờ lịch ‘tiên tri’ chiến thắng khiến dân mạng sục sôi

Tờ lịch "tiên tri" chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết sắp diễn ra vào ngày 29/8 tới ...

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio 1.001 cách cổ động viên ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam

Cổ động viên tại nhiều thành phố lớn đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng ngay sau trận tứ kết lịch sử của Olympic ...

tour di indonesia xem ban ket asiad tang nhiet chi trong vai gio Dân mạng thế giới gọi Olympic Việt Nam là 'vua bóng đá Đông Nam Á'

Đánh bại Olympic Syria để tiến vào bán kết ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được cộng đồng mạng châu Á tán dương ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.