Tour lặn ngắm kỳ quan cổng Tò Vò dưới nước thu hút du khách

Càng lặn xuống sâu, du khách càng thấy rõ hơn sự sống của các sinh vật tầng đáy, được đi bộ trên cát, sờ tận tay các loài cá, san hô chuyển mình trong làn nước xanh màu ngọc bích...
tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach Phượng Hoàng Cổ Trấn - nhất định phải đến một lần trong đời
tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach

Cổng Tò Vò dưới đáy biển thuộc đảo Bé (hay còn gọi là xã đảo An Vĩnh), huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lớn hơn gấp nhiều lần so với cổng Tò Vò trên cạn ở đảo Lớn, du khách tứ phương lại có thêm một địa điểm tham quan, trải nghiệm khá lý tưởng khi đến thăm “Thiên đường” giữa biển khơi. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Sau khi các chuyên gia khảo cổ và tốp thợ lặn công bố thông tin phát hiện một cổng Tò Vò dưới đáy biển thuộc đảo Bé (hay còn gọi là xã đảo An Vĩnh), huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lớn hơn gấp nhiều lần so với cổng Tò Vò trên cạn ở đảo Lớn, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch.

Cổng Tò Vò này có niên đại hàng triệu năm về trước, được hình thành từ sự phun trào núi lửa, của dung nham kết đá khi gặp nước biển. Theo các thợ lặn, cổng có chiều dài gần 100 m, lớn gấp 7-8 lần cổng Tò Vò trên cạn (gần khu vực chùa Đục ở đảo Lớn). Trên bề mặt cổng, một quần thể động thực vật thủy sinh khá phong phú, sặc sỡ với muôn màu sắc, hình dáng khiến du khách có cảm giác như bị mê hoặc.

Đỉnh cổng Tò Vò cách mặt nước chừng 5 mét và đáy cổng cách mặt nước chừng 13 mét. Càng lặn xuống sâu, du khách càng thấy rõ hơn sự sống của các sinh vật tầng đáy, được đi bộ trên cát, sờ tận tay các loài cá, san hô chuyển mình trong làn nước xanh màu ngọc bích, ví như một thế giới thần tiên ngoài đời thực.

Du khách có thể liên hệ thuê tàu từ một công ty đang khai thác tour du lịch lặn biển này ngay tại khu vực cầu cảng đảo Lớn, với mức giá chỉ vài trăm ngàn đồng/người. Rẽ sóng khoảng nửa giờ đồng hồ, tàu dừng lại tại vị trí cách bờ đảo Bé chừng hơn 1 hải lý, nơi được khoanh vùng, cắm mốc báo hiệu bên dưới là cổng Tò Vò.

tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach

Những rạn san hô với hình thù đẹp mắt. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Đến đây, các hướng dẫn viên sẽ chia sẻ với du khách một số kinh nghiệm cần thiết trước khi bắt đầu lặn, như: Cách giao tiếp bằng cử chỉ tay, cách xử lý khi bị ù tai và được trang bị bộ đồ lặn. Mọi quy trình đều diễn ra rất nghiêm ngặt.

Anh Phan Trần Tấn Tài, hướng dẫn viên Trung tâm lặn khám phá núi lửa Lý Sơn chia sẻ, những thiết bị như bình khí, áo, kính lặn… rất quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho người lặn khi xuống nước. Những ai tham gia lặn phải đảm bảo về sức khỏe.

Hiện nay, nhiều nơi ở Việt Nam mở dịch vụ lặn biển như Nha Trang, Cù Lao Chàm, Phú Quốc, Đà Nẵng. Tuy nhiên, chỉ riêng Lý Sơn tạo ra sự khác biệt nhờ có cổng Tò Vò dưới nước nên du khách tỏ ra khá thích thú, anh Tài cho biết.

Du khách Lê Tân đến từ thành phố Quảng Ngãi cho hay, đây là lần đầu tiên anh được trải nghiệm lặn vòng qua cổng Tò Vò. Mới đầu xuống dưới cũng thấy hơi run, nhưng được sự hướng dẫn kỹ của thợ lặn đi kèm anh cảm thấy yên tâm hơn. Anh rất thích vì khung cảnh đẹp ngoài sức tưởng tượng.

"Nó mang vẻ đẹp rất tự nhiên, không có tác động của bàn tay con người, như những thước phim quay Thủy cung trong Tây Du Ký, thậm chí đẹp hơn hẳn", chị Nguyễn Thị Thùy Trang, du khách đến từ Kon Tum phấn chấn cho biết. Chỉ sau 2 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm lặn khám phá núi lửa Lý Sơn đã đón hàng trăm lượt người đến khám phá cổng Tò Vò dưới nước.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn thông tin, được sự thống nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, Khu bảo tồn biển Lý Sơn, huyện đã cấp giấy phép kinh doanh và khuyến khích Công ty du lịch Minh Đạt phát triển loại hình dịch vụ lặn để tạo thêm “điểm nhấn” cho ngành Du lịch.

Huyện cũng chỉ đạo phía Công ty chấp hành đúng quy định pháp luật trong quá trình hoạt động, tuyên truyền nâng cao ý thức của du khách về bảo vệ môi trường biển, khuyến cáo không tác động xấu đến cổng Tò Vò dưới nước cũng như hệ sinh thái bao quanh./.

'MỜI XEM THÊM'

tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach Cả mùa hè bỗng chốc thu bé lại ở vùng biển thơ mộng Shonan

Shonan là khu vực nằm ở phía Nam tỉnh Kanagawa, bao gồm thành phố Miura, Fujisawa, Chigasaki.Shonan cũng là một trong những vùng có biển đẹp ...

tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach Tour tâm linh về vùng đất Quảng Bình

Ngày kỉ niệm Thương binh, Liệt sĩ 27/7 đang cận kề, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình ngày một nhiều hơn. Tuyến tour du ...

tour lan ngam ky quan cong to vo duoi nuoc thu hut du khach Du khách chọn du lịch hè 2018 với tiêu chí 'đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải'

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều người lựa chọn đến các điểm du lịch tham quan, nghỉ ngơi như một cách ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.