TP HCM: 20 quốc gia ‘tụ hội’ tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước

Các món ăn ngon, hấp dẫn, độc đáo của 20 quốc gia trên thế giới sẽ "tụ hội" trong Liên hoan ẩm thực món ngon các nước tại TP HCM.
tp hcm 20 quoc gia tu hoi tai lien hoan am thuc mon ngon cac nuoc
Liên hoan ẩm thực món ngon các nước luôn thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh Đại Việt

Ngày 8/12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết Sở đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch để chuẩn bị tổ chức Liên hoan ẩm thực món ngon các nước năm 2016.

Liên hoan ẩm thực năm nay với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan” sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (phường Đa Kao, quận 1). Đây là sự kiện có sự tham gia của 150 gian hàng đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Nét đặc biệt của liên hoan ẩm thực năm nay là tại các khu vực gian hàng sẽ luôn tổ chức các hoạt động trình diễn, tương tác với thực khách nhằm tăng sức thu hút của liên hoan.

tp hcm 20 quoc gia tu hoi tai lien hoan am thuc mon ngon cac nuoc
Nhiều món ăn ngon, độc đáo sẽ được chế biến tại liên hoan. Ảnh Đại Việt

Liên hoan với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan” bởi các gian hàng ẩm thực chính sẽ được phân chia thành 5 khu vực tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực như: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác và thính giác.

Đơn cử như Khu vực vị giác và khướu giác gồm các món ăn như: món miền Tây Nam Bộ, món Ấn Độ, món Thái Lan…Khu vực thị giác và thính giác sẽ đề cao tính thẩm mỹ trong ẩm thực, trưng bày các tác phẩm được hình thành từ nghệ thuật ẩm thực kết hợp với âm nhạc tạo nên sự hòa quyện cảm xúc như: các món ăn Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Brazil….

tp hcm 20 quoc gia tu hoi tai lien hoan am thuc mon ngon cac nuoc
Các đầu bếp đến từ 20 quốc gia trên thế giới sẽ trình diễn những tinh hoa của ẩm thực. Ảnh Đại Việt

Việc giới thiệu các làng nghề ẩm thực truyền thống như: làng nghề têm trầu, cơm lam, nem, bột hay mứt, trà…cũng được ban tổ chức chú trọng.

Trong liên hoan còn có hoạt động giao lưu cùng MasterChef Việt Nam, biểu diễn pha chế của các Bartender và các đầu đầu bếp hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, các bếp trưởng của 20 khách sạn 5 sao và hai nhà hàng cao cấp trên địa bàn TP HCM sẽ cùng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của đơn vị mình trong hoạt động “Liên hoan bếp trưởng 5 sao”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2016 là sự kiện quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực, tạo nên một chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc vào dịp cuối năm nhằm thu hút khách quốc tế đến với TP HCM. Đây cũng là dịp nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2016 sẽ kéo dài từ 15 đến 18/12.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.