Tối nay ăn gì, ở đâu: Top quán lẩu ngon cho Hà Nội ngày mát trời

Sau chuỗi ngày nắng nóng kéo dài, Hà Nội cuối cùng cũng đã mát mẻ hơn rất nhiều nhờ cơn mưa rào mùa hạ. Những lúc thế này, được thưởng thức món lẩu ngon thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn thế.
toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi Hà Nội ngày trở gió, nhớ rủ nhau thưởng thức những món lẩu ngon tuyệt ngon!

Lẩu bò nhúng dấm

Lẩu bò nhúng dấm là một trong những món ăn phù hợp với mọi loại thời tiết, dù là trời nóng hay lạnh, mùa đông hay mùa hạ thì vẫn luôn lôi cuốn mọi vị giác.

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi
Một suất lẩu bò nhúng dấm thường bao gồm một đĩa bắp lõi, một đĩa gầu bò, một đĩa gân bò, bún, rau sống và rau nhúng. (Ảnh: thuyflinhh)

Từng miếng thịt mềm, ngọt thịt, mà nếu là thịt gầu nạc thì lại có phần dai dài nhưng không bị ngấy mỡ. Thịt gân được luộc mềm trước nên trút cả vào nồi lẩu một lúc rồi ăn là mềm, kịp chín tới mà vẫn đủ vị dai dai rất đưa miệng. Nước lẩu chua thanh dễ chịu, nhúng thịt vào ngọt nước là vừa.

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi
Trung bình có 2 loại nồi được chia thành 2 mức giá khác nhau: nồi 2 người giá 250.000 đồng còn nồi 3-4 người chỉ 350.000 đồng. Tính ra, chỉ cần bỏ ra khoảng 150.000 đồng/người là đã có thể ăn no căng. (Ảnh: thuphuong)

Bây giờ lại còn đang là mùa hè nên có rất nhiều loại rau, mà lại đúng mùa nên sẽ ngon hơn rất nhiều. Cuốn thịt và rau rồi ăn kèm cùng bánh đa chấm tương, ăn cực kỳ đưa miệng.

Địa chỉ: Số 2A Thái Phiên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

///

Lẩu sữa Hồng Kông

Lẩu sữa Hồng Kông được đặt tên theo món lẩu được sử dụng cho vua chúa để tăng cường sắc khỏe, nâng cao, hồi phục vẻ đẹp cho các vương phi. Hấm Ky là loại lẩu mang phong cách, văn hóa thượng lưu trong thưởng thức ẩm thực.

Lẩu này thường chia theo set, bao gồm: Nồi lẩu, thịt bò nhúng và rau. Vị nước lẩu rất lạ mà ngon vô cùng. Vị thơm và còn hơi ngậy mùi sữa, tuy nhiên vẫn là vị mặn mà, đậm đà và ngọt từ nước xương như lẩu bình thường, chứ không phải vị ngọt đường. Nước dùng rất ngon. Có hai đĩa bò ăn kèm thì là ba chỉ bò Úc và bắp bò. Rau nhúng lẩu phong phú, có cả nấm, ngon và rất sạch sẽ.

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi
Vị nước lẩu lạ, thơm thơm ngậy mùi sữa... (Ảnh: trangnhimtron)

Ngoài lẩu, các bạn có thể gọi thêm chim quay Hồng Kông, khoai Tam Bảo, chân gà Hồng Kông, cơm thố,... Nhìn chung món Hồng Kông khá lạ, nhiều món có thể chưa hợp khẩu vị đa số nhưng khá chất lượng, đặc biệt đừng bỏ qua món lẩu.

Mức giá trung bình dao động trong khoảng từ 120.000 - 150.000 đồng/người.

Địa chỉ: Lẩu sữa Hấm Ky - 57A Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

///

Lẩu Tteok

Lẩu Tteok là một món lẩu mà những người thích ăn cay hoặc ăn đồ Hàn nhất định không thể bỏ qua.

Tteok ngon, béo tròn núc ních, dẻo dẻo dai dai. Ngoài ra có thêm cả chả cá. Nước dùng của lẩu Tteok cực cay, nên những người không ăn được cay thì hãy nên cân nhắc.

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi
Nước lẩu Tteok được thực khách đánh giá cao dù có vị rất cay, nhưng hầu hết nếu bỏ qua vị cay ấy sang một bên, người ta đều cảm nhận được vị ngon của nó. (Ảnh: Fuongsfood)

Để thưởng thức món này, bạn có thể ăn ở Don Chicken. Tuy nhiên, tại đây cũng còn rất nhiều món khác nữa như: Salad, các món gà, bibimpap, miến trộn,...

Mức giá trung bình: 300.000 - 400.000 đồng/người.

Địa chỉ: Don Chicken 250 Hàng Bông, Phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

///

# TỐI NAY ĂN GÌ, Ở ĐÂU

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi Tối nay ăn gì, ở đâu: Rủ nhau la cà quán Âu nếm đủ món ngon mát miệng

Nếu đang muốn 'xả hơi' ngày cuối tuần mà còn phân vân không biết ăn gì, ở đâu thì nhất định đừng bỏ qua bài ...

toi nay an gi o dau nhung mon lau ngon cho ha noi ngay mat troi Tối nay ăn gì, ở đâu: Thanh mát dễ chịu với món cuốn và đồ ăn Thái Lan

Thời tiết oi nóng như thế này thì ăn gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhất.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.