TP HCM: 70% cán bộ y tế hài lòng với công tác quản lý của Sở Y tế TP

Hầu hết cán bộ y tế TP HCM đều hài lòng với các khoá đào tạo liên tục của Sở Y tế nhưng chưa thực sự hài lòng về thái độ ứng xử, giao tiếp của công chức tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ.
tp hcm 70 can bo y te hai long voi cong tac quan ly cua so y te tp Bộ Y tế từ chối chủ trì xử lý Vinastas vụ nước mắm
tp hcm 70 can bo y te hai long voi cong tac quan ly cua so y te tp Bà Clinton dẫn trước trong nhiều khảo sát

Vừa qua, Sở Y tế TP HCM đã tiến hành khảo sát dựa trên 55 hoạt động liên quan trực tiếp đến cơ sở khám - chữa bệnh trong mọi lĩnh vực tại 78 bệnh viện (54 BV công lập, 24 BV tư nhân), với sự tham gia của 808 cán bộ đang làm công tác lãnh đạo, quản lý. Kết quả chung cho thấy tỷ lệ hài lòng là 70% và không hài lòng là 1% trước vấn đề điều hành, quản lý và cải cách thủ tục hành chính của Sở y tế thành phố.

tp hcm 70 can bo y te hai long voi cong tac quan ly cua so y te tp
Bảng khảo sát do Sở Y tế TP HCM thực hiện (Nguồn Sở Y tế TP HCM).

Những nội dung hoạt động được đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ cao trên 20% gồm có: Tổ chức các khoá đào tạo liên tục của Sở Y tế; các chuyên đề về quản lý bệnh viện và quản lý chất lượng bệnh viện; hướng dẫn và giám sát các hoạt động an toàn người bệnh tại đơn vị; hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh tại đơn vị, trực và phản hồi phản ánh qua đường dây nóng…

tp hcm 70 can bo y te hai long voi cong tac quan ly cua so y te tp
Nhân viên Sở y tế đang tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho người hành nghề. (Nguồn Sở Y tế TP HCM)

Những nội dung như giải quyết hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề y, dược; thái độ ứng xử, giao tiếp của công chức tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ; thẩm định - phê duyệt chủ trương đầu tư, sửa chữa trang thiết bị y tế; phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất… được đánh giá không hài lòng nhiều nhất.

Sở Y tế TP HCM thông tin, kết quả khảo sát sẽ phục vụ cho việc tăng cường công tác cải cách hành chính, đổi mới hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công liên quan tới hoạt động khám, chữa bệnh của Sở y tế và lượng giá các hoạt động cải tiến chất lượng của các phòng, ban Sở trong thời gian tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.