TP HCM: Chính thức ra mắt Phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 20/8

Phố đi bộ Bùi Viện TP HCM sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/8. Đây sẽ là sân chơi văn hóa bổ ích dành cho người dân trong nước và du khách quốc tế.
tp hcm chinh thuc ra mat pho di bo bui vien vao ngay 208 Cận cảnh phố đi bộ Bùi Viện trước ngày khai trương
tp hcm chinh thuc ra mat pho di bo bui vien vao ngay 208
Phố Tây Bùi Viện (TP HCM) sẽ chính thức trở thành phố đi bộ vào cuối tuần.

Ngày 18/8, đại diện Sở Du lịch TP HCM cho biết sẽ chính thức ra mắt phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM) vào tối ngày 20/8.

Lễ ra mắt Phố đi bộ Bùi Viện nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại thành phố, thu hút khách du lịch và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Việc có phố đi bộ Bùi Viện cũng sẽ tạo thêm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm cho du khách và người dân. Hoạt động này do phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) và UBND quận 1 phối hợp cùng Sở Du lịch TP HCM tổ chức.

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, âm nhạc dân tộc, âm nhạc đương đại nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu của người dân và du khách.

Trong thời gian diễn ra hoạt động, Ban tổ chức phố đi bộ sẽ thông báo cấm phương tiện lưu thông vào khu vực tuyến đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu).

Bên cạnh đó, để đảm bảo lưu thông cho người đi bộ và du khách, các cơ sở kinh doanh tại đây chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Các ngành hàng được quy hoạch rõ ràng, đa dạng, không trùng lắp.

Ban tổ chức cũng sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.

Theo thống kê, mỗi ngày, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) tiếp nhận khoảng 500 du khách nước ngoài đến lưu trú, thậm chí vào dịp cao điểm có thể lên đến 1.200 người.

Việc ra mắt Phố đi bộ Bùi Viện góp phần hình thành thêm một điểm đến văn hóa, du lịch cho khách du lịch và người dân địa phương, góp phần quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam thân thiện.

tp hcm chinh thuc ra mat pho di bo bui vien vao ngay 208 Cận cảnh phố đi bộ Bùi Viện trước ngày khai trương

Chỉ còn đúng một tuần nữa phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) sẽ chính thức khai trương.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City