Hàng cây xanh trên đường Trường Chinh. Ảnh Đại Việt |
Ngày 16/2, các công nhân Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP HCM) vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác di dời 26 cây xanh trên đường Trường Chinh (quận 12) để xây dựng hầm chui An Sương.
Những cây xanh phải di dời đã được trồng trên dải phân cách đường Trường Chinh 12 năm. Sau khi di dời, các cây xanh sẽ được trồng ở một nơi khác. Dự kiến, trong ngày 16/2 công tác di dời 26 cây xanh sẽ được hoàn thành và đến ngày 19/2, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 sẽ tiến hành rào đường để xây dựng hầm chui An Sương. Thời gian thi công dự kiến sẽ kéo dài khoảng 20 tháng.
Công nhân thực hiện di dời cây xanh. Ảnh Đại Việt |
Việc di dời diễn ra khẩn trương, nhiều cây đã được bứng đi nơi khác để trồng. Ảnh Đại Việt |
Ông Võ Trần Trí (ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12) cho biết, hàng cây xanh đã gắn bó với người dân quanh khu vực suốt thời gian dài nhưng khi có dự án xây dựng hầm chui thì người dân ủng hộ việc di dời cây đi nơi khác. Mọi người đều mong muốn giao thông được thông thoáng, thuận lợi, Thành phố ngày càng phát triển và hiện đại.
Nút giao thông An Sương là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông nhiều năm liền ở TP HCM. Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra tại đây. Do đó, việc xây dựng công trình hầm chui nhằm làm thông thoáng trục đường huyết mạch từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông , miền Tây và ngược lại.
Các nhánh cây được cưa thành khúc nhỏ để dễ vận chuyển. Ảnh Đại Việt |
Hầm chui An Sương là hầm chui đôi, gồm một hầm cho các loại xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và một hầm cho xe lưu thông theo chiều ngược lại. Mỗi hầm rộng từ 9m đến 9,5m cho 2 làn xe , kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50km/h.
Hầm được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tổng kinh phí đầu tư là 514 tỷ đồng.
Nút giao thông An Sương trước khi làm hầm chui. Ảnh Đại Việt |
Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, sở dĩ thời gian thi công hầm kéo dài 20 tháng là vì phải thi công từng hầm một để giảm bớt áp lực giao thông tại nút giao thông này.
Giai đoạn đầu, đơn vị thi công sẽ làm trước hầm chui hướng từ Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và sau khi hoàn thành hầm này mới thi công hầm còn lại. Trong quá trình xây hầm sẽ có lực lượng điều tiết giao thông cho người dân.