TP HCM: Gần 120 'lô cốt' tạm ngưng thi công trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Để phục vụ cho người dân thuận tiện đi lại, đảm bảo mỹ quan vào dịp Lễ 30/4 và 1/5, các công trình đào đường, lô cốt phục vụ các công trình tại TP HCM sẽ tạm ngưng thi công.
tp hcm gan 120 lo cot tam ngung thi cong trong dip le 304 va 15 Lô cốt mọc lên cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5, tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP sẽ tạm ngưng thi công trong thời gian từ ngày 30/4 đến hết ngày 1/5.

tp hcm gan 120 lo cot tam ngung thi cong trong dip le 304 va 15
Các công trình đào đường sẽ tạm ngưng thi công trong thời gian từ ngày 30/4 đến hết ngày 1/5 . Ảnh: Nguyễn Yên.

Đối với những đoạn đường đã hoàn tất thi công, Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư phải tái lập mặt đường trước ngày 29/4.

Riêng các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có 118 vị trí rào chắn (lô cốt) chiếm dụng trên 59 tuyến đường, tăng gấp đôi số "lô cốt" so với đầu năm 2017.

Sở dĩ số lượng “lô cốt” tăng vọt là do nhiều chủ đầu tư dự án triển khai thi công các công trình lắp đặt hệ thống thoát nước như dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2, dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9)….

tp hcm gan 120 lo cot tam ngung thi cong trong dip le 304 va 15 Dịp lễ 30/4: Vé tàu giảm tối đa 90%, vé xe khách tăng 40%

Giá vé tàu dịp lễ 30/4 sẽ được giảm rất sâu có thể lên tới 90% nếu người dân thuộc đối tượng chính sách, người có công với ...

Sở Giao thông vận tải TP cho biết trong hai tuần kiểm tra công tác thi công đào đường và đã lập 38 biên bản xử phạt các nhà thầu vi phạm hành chính số tiền 297 triệu đồng.

Trong đó vi phạm nhiều nhất là 10 nhà thầu không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong, còn lại là các vi phạm không có biện pháp khắc phục kịp thời các hư hỏng trên đường gây mất an toàn giao thông, thi công không đúng thời gian qui định…

Lãnh đạo Sở cho biết, các thủ tục hành chính đã được sở nỗ lực đẩy nhanh nhằm sớm triển khai thực hiện thi công các công trình. Các đơn vị phải tiến hành rào chắn, chiếm dụng lòng đường để phục vụ thi công, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Để hạn chế ảnh hưởng, Sở GTVT đã lên các phương án phối hợp với CSGT, thanh niên xung phong… tổ chức phân luồng, điều chỉnh lộ trình lưu thông nhằm giảm tình trạng kẹt xe.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.