TP HCM: Giải quyết hồ sơ cấp bách ngay tại nhà dân

UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng chống dịch Covid-19.
TP HCM: Giải quyết hồ sơ cấp bách ngay tại nhà dân - Ảnh 1.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành và chủ tịch UBND quận huyện, phường xã thị trấn đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Song song đó, tuyên truyền rộng rãi các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và sử dụng đường dây nóng (thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…) để người dân, doanh nghiệp có nhu cầu nắm và thực hiện.

Trước đó, từ ngày 1-4, các cơ quan, đơn vị tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp. UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí nhân sự trực đường dây nóng (điện thoại, hộp thư điện tử, các kênh tương tác trực tuyến khác) để kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và hướng dẫn, hỗ trợ, giải thích cho người dân, doanh nghiệp. Chủ tịch UBND các quận huyện chỉ đạo UBND phường xã, thị trấn đảm bảo nhân sự trực, tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết tại nhà đối với các trường hợp người dân có nhu cầu cấp bách thực hiện thủ tục hành chính nhưng cơ quan, đơn vị chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hoặc người dân không thể thực hiện trực tuyến.


chọn
Kế hoạch làm đường hơn 2.700 tỷ đồng nối cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đi cửa khẩu Tà Lùng
Tuyến đường kết nối nút giao Lũng Luông thuộc cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đến cửa khẩu quốc tế Tà Lùng có chiều dài gần 22 km, với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng.