TP HCM không được phép bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Lãnh đạo TP HCM cho biết, kế hoạch bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 của thành phố đã không được Trung ương chấp thuận.

Sáng 27/4, tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch thành phố cho biết, TP HCM sẽ không bắn pháo hoa 15 phút vào dịp 30/4.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước và 131 năm ngày Quốc tế Lao đọng.

Dự kiến, TP HCM bắn pháo hoa tầm cao tại hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thời gian thực hiện từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

tp hcm khong duoc phep ban phao hoa dip le 304
TP HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 sắp tới. Ảnh VnExpress

‘Tuy nhiên, cách đây ít ngày, Trung ương đã chính thức trả lời là không cho TPHCM bắn pháo hoa dịp lễ này” – bà Thu cho biết thêm.

Vào cuối năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư yêu cầu địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Thực hiện chỉ thị của Ban bí thư, cả nước sau đó đã không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và văn nghệ chào mừng năm mới.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.