TP HCM không thu tiền cơ sở vật chất, vệ sinh trường học

Các cơ sở giáo dục phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh các khoản thu theo quy định hoặc theo thỏa thuận. 

Ngày 21/9, Liên Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Tài chính TP HCM ra hướng dẫn về thu, sử dụng học phí và khoản thu khác của cơ sở giáo dục và đào tạo công lập năm học này. Các trường được chủ động tính toán các khoản để thu đủ bù chi và sử dụng đúng mục đích.

Ngoài mức thu học phí năm học này theo quyết định của UBND TP HCM ban hành trước đó, các trường không thu tiền cơ sở vật chất, tiền vệ sinh.

 4275

Học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, TP HCM trong lễ khai giảng ngày 5/9. Ảnh: Mạnh Tùng

Với những khoản thu ngoài học phí, các cơ sở giáo dục công lập thống nhất với phụ huynh để lựa chọn đơn vị cung cấp theo quy định và mua sắm phục vụ cho từng học sinh. Khoản thu này gồm tiền quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, ấn chỉ hồ sơ học sinh, trang bị thiết bị học ngoại ngữ, tiền ăn và nước uống, nha học đường…

Với các khoản tiền dạy 2 buổi mỗi ngày; các lớp tăng cường ngoại ngữ, tin học; tiền tổ chức các chương trình kỹ năng sống... sẽ được thu theo thỏa thuận giữa hai bên. Riêng các lớp phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi, các trường không được phép thu tiền.

Trước đó, nhiều phụ huynh đã phản ánh một số trường học tại TP HCM đưa ra các khoản thu "lạ" hồi đầu năm học. Sở Giáo dục TP HCM đã yêu cầu các trường này thu hồi lại thông báo thu phí không hợp lý.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.