TP HCM: Một nhà hàng mua cá hô ‘khủng’ nặng 130kg trị giá nửa tỷ đồng

Con cá hô gấm nặng 130kg có trị giá thương phẩm lên đến nửa tỷ đồng đã được đưa về TP HCM để phục vụ thực khách.
đtp hcm mot nha hang mua ca ho khung nang 130kg tri gia nua ty dong
Cá hô gấm 'khủng' nặng 130kg về TP HCM. Ảnh Đại Việt

Ngày 19/2, đại diện nhà hàng Hàng Dương Quán (đường Ngô Đức Kế, quận 1, TP HCM) cho biết vừa nhập về một con cá hô gấm “khủng” nặng 130kg.

Con cá hô gấm có chiều dài 2m bị mắc lưới ngư dân Campuchia được thương lái Việt Nam mua lại và vận chuyển về TP HCM.

Ông Lý Nhất Hiếu, chủ nhà hàng Hàng Dương Quán cho biết, con cá hô gấm về đến TP HCM lúc 10h30 phút trưa cùng ngày. Chủ nhà hàng không tiết lộ giá bán con cá hô này.

Tuy nhiên, theo nhiều thương lái thì trị giá của con cá hô gấm này khi lên bàn phục vụ thực khách phải lên đến 500 triệu đồng.

tp hcm mot nha hang mua ca ho khung nang 130kg tri gia nua ty dong
Cá hô là loài cá có giá trị cao. Ảnh Đại Việt

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Ngư dân thường đánh bắt được cá hô ở sông Mê Kông, Mae Klong, và Chao Phraya (khu vực Đông Nam Á). Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng và nằm trong sách Đỏ của Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các kỹ sư nông nghiệp trong nước đã cho sinh sản nhân tạo thành công và đang trở thành loài cá giúp nông dân ở nhiều tỉnh, thành phát triển kinh tế.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.