TP HCM muốn cấm công chức uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa

Dự kiến TP HCM sẽ cấm cán bộ công chức uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.
tp hcm muon cam cong chuc uong ruou bia trong gio nghi trua
TP HCM dự kiến sẽ cấm công chức uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa (Ảnh minh họa)

Sở Nội vụ TP HCM vừa trình dự thảo Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tại TP.HCM. Trong tờ trình, TP HCM sẽ nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Ngoài ra, chỉ thị này cũng cấm cán bộ, công chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

Tờ trình cũng nêu rõ cấm cán bộ, công chức hút thuốc lá nơi công sở, trong phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Các cá nhân vi phạm kỷ luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó tờ trình của Sở Nội vụ cũng nêu sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Với những trường hợp tái phạm hoặc chậm trễ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là những vấn đề xã hội đang quan tâm cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có công văn giao Sở Nội vụ tham mưu nội dung chỉ đạo thực hiện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.