TP HCM muốn xây nhà giá 100 triệu bán cho công nhân

Lãnh đạo TP HCM yêu cầu các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương về việc xây nhà ở xã hội, bán cho công nhân với giá 100 triệu đồng mỗi căn.
Khu nhà ở giành cho công nhân với giá 100 triệu/căn của tỉnh Bình Dương

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa đã yêu cầu Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan học kinh nghiệm của Bình Dương về việc xây nhà ở xã hội bán cho công nhân, người lao động với giá rẻ (khoảng trên dưới 100 triệu đồng mỗi căn).

Các đơn vị liên quan cần khảo sát nhu cầu mua, thuê nhà ở và đề xuất các thiết kế nhà cho công nhân tham khảo, nhà ở phải gần khu vực có trường học, trạm y tế, siêu thị, chợ...

Đây là một trong những nội dung thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng về việc tháo gỡ vướng mắc trong chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê.

Chị Trần Thị Minh Dân (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) có chồng làm tại KCN Việt Nam – Singapore 2 (Bình Dương) rất vui khi đang sở hữu một căn nhà có tổng diện tích sử dụng 30m2 (20m2 sàn và 10m2 gác).

Để thực hiện, UBND TP HCM cũng giao các Sở Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận 7 phối hợp với Liên đoàn Lao động xem xét điều chỉnh cục bộ quy hoạch trong Khu chế xuất Tân Thuận và khu vực liền kề. Từ đó có quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân với các hình thức: được mua, thuê, thuê mua và các vấn đề liên quan.

Liên quan đến tình trạng kẹt xe ở cổng khu chế xuất, Sở Giao thông vận tải được yêu cầu điều với các cơ quan liên quan điều phối xe container ra vào cảng, có kế hoạch đầu tư dự án nút giao thông Lưu Trọng Lư – Huỳnh Tấn Phát để xử lý triệt để.

Trước đó, tỉnh Bình Dương cho xây 5.000 căn nhà xã hội có diện tích sàn 20 m2, gác lửng 10 m2 được thiết kế khá khoa học, gọn ghẽ và bán với giá 100 triệu đồng mỗi căn cho công nhân trên địa bàn. Người mua có thể trả góp trong vòng 3-5 năm. Nhờ đó, hàng nghìn người thu nhập thấp đã có nhà ở.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.