TP HCM: Phát hiện hàng loạt hiệu thuốc, thẩm mỹ viện sai phạm

Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử phạt hàng loạt hiệu thuốc, thẩm mỹ viện, nha khoa có sai phạm trên địa bàn.
tp hcm phat hien hang loat hieu thuoc tham my vien sai pham Sở Y tế phát hiện hai cơ sở khám chữa bệnh 'chui'
tp hcm phat hien hang loat hieu thuoc tham my vien sai pham Công ty cổ phần Bảo Thanh Đường bị xử phạt 132 triệu đồng
tp hcm phat hien hang loat hieu thuoc tham my vien sai pham
Nha Khoa Titan.Zirconia bị xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Ngày 8/5, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách xử phạt các cơ sở, công ty vi phạm hành chính từ ngày 3-5/5.

Theo đó, Công ty TNHH Dịch vụ Nha Khoa Titan.Zirconia, có địa chỉ tại 108 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, bị phạt 140 triệu đồng theo quyết định của UBND TP HCM.

Nha Khoa Titan.Zirconia có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Cũng trong danh sách xử phạt còn có công ty TNHH TM SX Mỹ phẩm Thuận Phát, địa chỉ số 4 đường TX39, KP3 phường Thạnh Xuân, quận 12, bị xử phạt 120 triệu đồng.

Công ty này đã có những hành vi vi phạm gồm kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.

Đối với các nhà thuốc thì cơ sở của ông Nguyễn Duy Từ (địa chỉ 51 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2) bị phạt mức cao nhất, số tiền phạt là 26.5 triệu đồng. Lý do bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức; có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra,trong đợt này Thanh tra Sở Y tế còn tiến hành xử phạt cơ sở khác do bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực; không niêm yết giá dịch vụ hoặc hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động…

Đặc biệt, có trường hợp ông Kim HakJoong (quốc tịch Hàn Quốc) hiện có địa chỉ tại 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm phường Đa Kao quận 1, bị phạt 35 triệu đồng do không có chứng chỉ hành nghề.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.