TP HCM: Phó Chủ tịch quận 1 ‘phạt’ xe biển xanh chở Phó Chủ tịch quận 9

Xe chở Phó Chủ tịch quận 9, TP HCM đậu sai quy định đã bị đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch quận 1 lập biên bản, xử lý. 
pho chu tich quan 1 phat xe bien xanh cho pho chu tich quan 9 mot diem cong moi
Xe biển xanh chở Phó Chủ quận 9 bị đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch quận 1 dẫn đầu xử lý khi đậu sai quy định. Ảnh Đại Việt

Trong buổi dẫn đoàn kiểm tra lập lại trật tự vỉa hè tại quận 1, TP HCM vào ngày 22/2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã xử lý nhiều xe biển xanh vi phạm, trong đó có cả xe chở Phó Chủ tịch UBND quận 9.

Khi đoàn kiểm tra tiến hành công tác trên đường Nguyễn Huệ thì phát hiện xe biển xanh mang BKS 51A-08xx do tài xế Nguyễn Văn Vinh điều khiển chở lãnh đạo quận 9 đi họp ở UBND Thành phố.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì biết được đây là xe chuyên chở ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND quận 9. Ông Thành đã có mặt, đề nghị đoàn kiểm tra “bỏ qua”. Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải đã từ chối, yêu cầu lập biên bản, xử lý theo quy định.

Đây là một động thái thể hiện sự quyết liệt, không bao che của chính quyền quận 1 trong đợt ra quân dẹp trật tự vỉa hè lần này.

Tại nhiều nơi, xe công vụ vẫn luôn được “ưu tiên” một cách thái quá và TP HCM không phải là một ngoại lệ. Tình trạng xe biển xanh, biển đỏ vi phạm khi lưu thông trên đường có thể dễ dàng nhận thấy ở nhiều nơi tại Thành phố.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã từng phải “kêu cứu” vì tình trạng xe biển xanh, biển đỏ đậu sai quy định, xếp hàng hai, hàng ba trong sân bay và đậu xe chây ì nhiều giờ liền gây ùn tắc giao thông. Hay việc xe biển xanh của Văn phòng Tổng cục Hải quan ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 đã gây bức xúc dư luận trong năm 2016.

pho chu tich quan 1 phat xe bien xanh cho pho chu tich quan 9 mot diem cong moi
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 (áo trắng) dẫn đầu đoàn kiểm tra đã xử lý nhiều xe biển số xanh vi phạm. Ảnh Nguyễn Yên

Sau sự việc Phó Chủ tịch quận 1 dẫn đoàn kiểm tra lập biên bản, xử lý xe chở Phó Chủ tịch quận 9 thì nhiều người dân TP HCM đã tỏ thái độ đồng tình, ủng hộ.

Ông Trần Hồng (70 tuổi), một thương binh ở quận 9 cho biết, việc xe của cán bộ vi phạm cũng bị xử lý bình thường là điều người dân rất hoan nghênh, bởi từ trước tới nay có một sự thật “ngầm hiểu” là với những lỗi nhỏ thì lực lượng chức năng thường bỏ qua cho các xe công vụ, xe ưu tiên. Tôi ủng hộ hết mình về chuyện này".

Nhiều người dân bày tỏ mong muốn, sự tâm huyết, kiên quyết của chính quyền quận 1 sẽ được nhân rộng không chỉ ở TP HCM mà nhân rộng cả nhiều tỉnh thành khác trong cả nước để người dân ngày càng vững tin vào tầng lớp lãnh đạo của mình.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.