TP HCM: Phòng khám đa khoa Ma Yo bị tố vẽ bệnh lấy tiền giá 'cắt cổ'?

Một bệnh nhân vừa tố cáo Phòng khám đa khoa Ma Yo vẽ bệnh, làm giá, ép bệnh nhân kí giấy nợ, giữ giấy tờ tùy thân.

Tư vấn kiểu vẽ bệnh, hù dọa?

Theo anh Nguyễn Đ. M. (SN 1994, ngụ TP HCM) trình bày, thấy mình đi tiểu rát nên tối ngày 01/5/2018, anh lên mạng tìm hiểu và vào trang web của Phòng khám đa khoa Ma Yo (số 35B – 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, TP HCM) được tư vấn đến khám và chữa bệnh.

“Khi tôi trình bày biểu hiện của mình thì họ bảo đến khám càng sớm càng tốt và gọi điện thoại trực tiếp cho tôi, đồng thời gửi tin nhắn hẹn tôi chiều ngày 02/5/2018 đến khám và tư vấn”, anh M. kể.

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co

Phòng khám đa khoa Ma Yo đang bị tố cáo vẽ bệnh.

Anh M. cho biết, ngày hôm sau, anh đến phòng khám này thì được một bác sĩ người Trung Quốc (bên cạnh có một nữ phiên dịch) khám và làm một số xét nghiệm với chi phí 1,1 triệu đồng.

Theo anh M., sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận anh bị viêm niệu đạo và phải tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu, đồng thời sẽ tiến hành nội soi để tìm nguyên nhân rối loạn cương dương.

“Trước khi phẫu thuật, tôi được cho xem các hình ảnh toàn máu me về tác hại của việc không cắt bao quy đầu. Rồi họ tư vấn có ba loại giá: cắt bằng dao là 5 triệu, cắt laze là 12 triệu và cắt bằng máy là 15 triệu đồng.

Đồng thời nhấn mạnh ưu điểm của cắt máy 3 phút là xong, không đau, đường chỉ đẹp, về nhà đi lại bình thường. Vì quá sợ nên tôi đã chọn phẫu thuật bằng máy”, anh M. cho biết.

Sau đó theo anh M., không cần anh ký cam kết, người bác sĩ Trung Quốc ban đầu khám đã sắp xếp các dụng cụ phẫu thuật. Trong lúc bác sĩ này cắt bao quy đầu, người nữ phiên dịch tiến lại bên giường và nói với anh rằng, bác sĩ nội soi thấy dương vật có nhiều dây thần kinh và mạch máu quá, dẫn đến máu bơm không đủ, đây là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn cương dương.

Anh M. kể lại: “Người nữ này đề nghị tôi phải chữa ngay, nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến ung thư, liệt dương và bị vô sinh. Rồi người này đưa ra 2 gói lựa chọn, một là nối dây thần kinh, hai là dùng miếng silicon chèn bớt dây thần kinh, vì đang có thuốc tê nên tiến hành ngay”.

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co

Anh M. được chuẩn đoán viêm niệu đạo

Anh M. cho biết, khi anh hỏi chi phí làm phẫu thuật trên thì được báo giá 35 triệu đồng. Anh nói không mang đủ tiền thì được nhân viên này thuyết phục, đồng thời nhấn mạnh anh sẽ bị vô sinh nếu không tiến hành phẫu thuật ngay.

Theo lời anh M., toàn bộ cuộc thương lượng về giá và “hù dọa” bệnh diễn ra ngay trên bàn mổ. Lúc này, do quá hoang mang về những di chứng của bệnh từ người tư vấn đưa ra nên anh M. đã đồng ý.

Sau đó theo anh M., bác sĩ cũng nhanh chóng tiến hành phẫu thuật. Xong xuôi, anh được dẫn ra phòng khác để nằm truyền thuốc và tiến hành thu tiền ngay trên giường.

“Phòng khám đưa cho tôi hóa đơn 55 triệu đồng, gồm 15 triệu cắt bao quy đầu, 38 triệu tiền đặt chèn dây thần kinh và 2 triệu đồng truyền thuốc. Tôi đã đưa thẻ Visa của tôi để họ rút tiền. Họ đã rút hết 17 triệu đồng trong thẻ, số tiền còn thiếu tôi bị buộc kí giấy ghi nợ 38 triệu đồng và họ thu giữ giấy tờ tùy thân của tôi gồm CMND và bằng láy xe", anh M. kể.

Biết sai nên hoàn lại tiền?

Do thấy phòng khám có dấu hiệu không minh bạch và cố tình "vẽ bệnh" lấy tiền, sáng ngày 05/5/2018, bố mẹ của bệnh nhân M. đã tìm đến phòng khám Ma Yo để tìm hiểu và làm rõ vụ việc.

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co

Biên nhận nợ tiền của anh M. tại Phòng khám đa khoa Ma Yo

Theo bà H., mẹ anh M. cho biết, tại đây bà đã yêu cầu phòng khám cho xem bệnh án của con, yêu cầu được biết tên và giấy phép hành nghề của bác sĩ đã điều trị cho anh M. nhưng phòng khám không đáp ứng.

“Tôi yêu cầu được photo bệnh án và niêm phong bệnh án có chữ ký của gia đình nhưng người bác sĩ giới thiệu tên Phúc không đồng ý. Sau đó, tôi thắc mắc về chữ ký vị bác sĩđã điều trị cho M. trong sổ khám bệnh thì ông Phúc cho biết “đây là chữ ký của bác sĩ Dư người Trung Quốc và bác sĩ này có giấy phép hành nghề ở Việt Nam nhưng do Sở Y tế Hà Nội cấp””, bà H. nói.

Sau đó theo bà H. cho biết, phòng khám đã chấp nhận trả lại cho gia đình 10.500.000đ và các giấy tờ tùy thân của anh M., giấy ghi nợ mà phòng khám này đã giữ trước đó.

Trình bày với phóng viên, bà H. bức xúc cho biết: “Tôi nghĩ phòng khám đã vẽ bệnh con tôi, hù dọa những bệnh rất nghiêm trọng khiến con tôi mất bình tĩnh và chấp nhận những gì nhân viên tư vấn nơi đây đưa ra. Vì nếu họ không sai, không sợ tôi tố cáo đến cơ quan chức năng thì họ sẽ không hoàn tiền lại”.

Tiến hành xác minh vụ việc, ngày 9/5/2018, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại để đề nghị phòng khám Ma Yo làm rõ một số thông tin thì được nhân viên nơi đây cho biết cần xin ý kiến lãnh đạo và hẹn sẽ trả lời sau. Tuy nhiên, đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phòng khám.

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co Chủ phòng khám lý giải về thùng từ thiện 'nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ’

Sau khi Phòng khám đa khoa Royal đặt thùng từ thiện ngay trước nhà tại 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP HCM ...

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co Thông tin bất ngờ vụ cô gái tố chủ phòng khám nha khoa tạt axit vì cưỡng dâm bất thành

Cơ quan công an đang làm rõ vụ việc cô gái tố chủ phòng khám nha khoa có hành vi cưỡng dâm, tạt axit mình

tp hcm phong kham da khoa ma yo bi to ve benh lay tien gia cat co Sau vụ bệnh nhân chết tại phòng khám tư, Sở y tế chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.