TP HCM: 'Sốt' vé tàu xe dịp Tết

Hơn 2 tháng mới tới Tết Nguyên Đán nhưng một số doanh nghiệp vận tải tại bến xe Miền Đông đã bắt đầu mở bán vé Tết cho người dân, nhiều quầy vé chỉ vừa mở bán đã “cháy” vé sau chỉ một ngày.

Ngày 29/11, theo ghi nhận của PV, tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ), nhiều doanh nghiệp vận tải đã bắt đầu bán vé xe Tết. Những nhà xe chuyện chạy tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi mở bán với giá vé giao động từ 360.000 đồng – 575.000 đồng (đã bao gồm phụ thu), dù vừa mở bán được một ngày nhà xe đã thông báo hết vé.

tphcm vua mo ban da thong bao chay ve xe tet dinh dau 2017
Một số nhà xe đã mở bán vé Tết dù còn hơn 2 tháng mới tới Tết Nguyên Đán.

Theo các nhân viên nhà xe tại đây cho biết, những xe giường nằm tuyến về Quảng Ngãi từ ngày 24 – 29/12 (Âm lịch) đã hết vé chỉ sau một ngày mở bán. Theo nhận định của các nhân viên này cho biết, dù còn khá sớm nhưng nhiều người dân vẫn đi mua vé bởi lo ngại tình trạng khan hiếm vé, giá vé tăng khi dịp Tết đến gần hơn.

Một số các doanh nghiệp chạy tuyến miền Trung cho biết sẽ mở bán vé đợt đầu tiên vào giữa hoặc cuối tuần sau.

tphcm vua mo ban da thong bao chay ve xe tet dinh dau 2017
Nhiều người đã tranh thủ mua vé sớm vì sợ "cháy" vé khi cận Tết.

Ghi nhận thực tế, các đại lí vé bên ngoài BXMĐ cũng đã bắt đầu bán vé sớm, nhiều đại lý bán ra với giá vé cao hơn nhiều so với doanh nghiệp khác trong bến xe Miền Đông.

Lí giải cho điều này, một số đại lý trên đường Trường Chinh, Hồng Lạc (Quận Tân Bình), quốc lộ 13 (Q.Thủ Đức), Phạm Văn Bạch, Đồng Đen, Bàu Cát, Tân Thành (quận Tân Bình, Tân Phú) cho rằng xe họ là ghế ngồi cao cấp (có thể nằm) chứ không chỉ ngồi như các hãng xe tại bến nên mới có tình trạng giá cao hơn. Giá vé của các hãng chạy tuyến Sài Gòn – các tỉnh miền Trung có giá dao động từ 720.000 đồng - 900.000 đồng. Dạng thấp hơn với giá vé ghế ngồi từ 585.000 đồng – 700.000 đồng.

Các hãng xe đều cho biết, giá tăng cao nhưng không hẳn họ lãi hơn ngày thường, nguyên nhân được lý giải vì chỉ chạy khách một chiều từ Sài Gòn ra, còn chiều ngược lại thường không có khách phải chạy xe không nên có khi còn phải bù lỗ.

tphcm vua mo ban da thong bao chay ve xe tet dinh dau 2017
Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết đến xuân về, vấn đề vé xe về Tết được đông đảo người lao động quan tâm.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, trước khi mở bán vé xe Tết đại diện phía bến xe đã họp bàn với các doanh nghiệp về các mức phụ thu đợt Tết này và sẽ sớm công bố mức phụ thu theo quy định.

Ông Hải khuyến cáo, người dân đi xe dịp Tết là nên vào bến, tránh bắt xe dù. Bởi lẽ, những xe chạy bên ngoài thường nhồi nhét khách, rất mất an toàn, không mua bảo hiểm cho hành khách. Cùng với đó giá vé cũng đội lên cao hơn, không được kiểm tra về độ an toàn trước khi chở khách. Trái ngược lại, các xe xuất bến từ bến xe Miền Đông, mỗi chuyến xe xuất bến đều được kiểm tra rõ ràng lịch trình, đăng kiểm, bảo hiểm và phải tuân thủ các quy định về an toàn cho hành khách, bảo hiểm cho hành khách…

Liên hệ với ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, ông Trung thông tin, công ty này còn hơn 260.000 vé cho trước và sau Tết. Cụ thể, vé trước Tết xuất phát từ Sài Gòn còn gần 115.000 chỗ và sau Tết (các tỉnh về Sài Gòn) còn gần 150.000 vé.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.