TP HCM tăng phí giữ xe, xe máy và ô tô tính tiền theo giờ

Theo quyết định mới về thu phí giữ xe tại TP HCM, người dân phải trả mức phí gửi xe tăng hơn trước, riêng xe máy và ô tô phải trả theo giờ.

Ngày mai (1/10), các bãi giữ xe ở TP HCM sẽ áp dụng mức giá mới theo Quyết định số 35/2018 của UBND TP về giá tối đa dịch vụ giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước.

Theo đó, đối với xe đạp (kể cả xe đạp điện), ban ngày là 2.000 đồng/xe/lượt, ban đêm là 4.000 đồng/xe/lượt, theo tháng là 100.000 đồng/xe/tháng.

Nhiều ô tô đậu trên đường Alexandre de Rhodes (quận 1) mà không bị thu phí.

Đối với xe máy (kể cả xe máy điện), chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 gồm trường học, bệnh viện, bến xe, chợ, siêu thị; các địa điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng như nhà văn hóa, nhà thiếu nhi, trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên, các công viên do các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội TP và quận, huyện quản lý, khai thác, mức giá ban ngày là 4.000 đồng/xe/lượt, đêm là 6.000 đồng/xe/lượt còn nếu giữ theo tháng thì 210.000 đồng/xe/tháng.

Nhóm 2 gồm các địa điểm khác không thuộc nhóm 1 với mức giá ban ngày là 6.000 đồng/xe/4 giờ/lượt, ban đêm là 9.000 đồng/xe/4 giờ/lượt. Quá thời gian 4 giờ thu theo các lượt 4 giờ tiếp theo.

Đối với ô tô, mức phí chia ra 2 khu vực. Ở khu vực trung tâm TP (quận 1, 3, 5), mức giá trông giữ tối đa trong 2 giờ đầu là 35.000 đồng/xe đối với ô tô đến 9 chỗ và xe tải trọng 1,5 tấn trở xuống, mỗi giờ tiếp theo được tính 20.000 đồng/xe còn gửi theo tháng là 5 triệu/xe.

Các quận - huyện còn lại, loại xe trên có giá trông giữ tối đa 35.000 đồng/xe cho mỗi 4 giờ, gửi theo tháng là 2 triệu đồng/xe.

Đối với ô tô trên 9 chỗ và xe có tải trọng trên 1,5 tấn áp dụng cho toàn TP với mức trông giữ tối đa 100.000 đồng/xe cho mỗi 4 giờ, gửi theo tháng là 5 triệu đồng/xe.

UBND TP yêu cầu các điểm trông, giữ xe phải công khai giá, thu theo giá niêm yết. Quyết định này không áp dụng với việc trông giữ xe tại các cơ quan hành chính Nhà nước và các dự án đầu tư kinh doanh chuyên về trông giữ xe.

Lượng xe ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản 'ồ ạt' vào thị trường Việt Nam

Tuần vừa qua, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng 27,7% so với tuần trước. Ô tô nguyên chiếc các loại có ...

Trong tháng 9 có 5 mẫu xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam

Tháng 9, thị trường ô tô Việt Nam chào đón hàng loạt mẫu xe mới như Honda HR-V, Toyota Rush, Wigo, Avanza hay Nissan X-Trail ...

Ôtô vượt ẩu khiến nước mưa bắn mạnh vào các xe khác

Ôtô chạy ẩu vượt phải còn chạy với tốc độ cao, té nước vào các xe trên đường, gây nguy hiểm giao thông.

Vụ người phụ nữ cào xước xe camry để trả thù ở Hà Nội: Đã báo công an và sửa hết hơn 24 triệu đồng

Chị Nguyễn Thị N. cho biết, sau khi bị người phụ nữ cào xước xe, chị đã mang xe ra hãng và được báo giá ...

Bị yêu cầu lùi xe khi đi ngược chiều, người phụ nữ dùng vật sắc nhọn cào xước xe Camry

Sau khi bị yêu cầu lùi xe khi đi ngược chiều, người phụ nữ trên xe Huyndai đã lén đi theo xe của chị N. ...

Ô tô 400 triệu ép nhau giảm giá: Chơi xe nhỏ tha hồ chọn hàng rẻ

Thị trường ô tô, đặc biệt là phân khúc hạng A, lại sôi động khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo nhập khẩu, đối ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.