TP HCM: Tốn hơn 12 tỷ đồng để \"cứu\" cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Việc sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh sẽ kéo dài khoảng 30 ngày với kinh phí hơn 12 tỷ đồng.
tp hcm hon 12 ty de sua chua cau vuot nguyen huu canh
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị xuống cấp nghiêm trọng sau 14 năm đưa vào sử dụng. Ảnh : Đại Việt

Ngày 7/9, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết đã báo cáo lên UBND Thành phố về việc hư hỏng kết cấu trụ, dầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh.

Theo đó, sau khi phát hiện hư hỏng tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị như Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2), Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong và Công ty TNHH một thành viên công trình cầu phà TP HCM đến kiểm tra hiện trường.

Lực lượng chức năng xác định, phần đà kiềng đỡ tường gạch thuộc khoang giữa trụ T22 và T23 đã bị đứt gãy, đà kiềng thuộc khoang giữa trụ T23 và 24 có vết nứt gãy. Ngoài ra, phần tường gạch khoang giữa trụ T22, T23, T24 bị sụp, đổ. Phần bệ trụ T23 bị gãy, phần xà mũ trụ bị nứt gãy và tách rời ra khỏi phần dầm bản phía trên. Phần lan can cầu phía trên khoang T22 và T23 cũng xuất hiện các vết nứt dọc tương tự như của tường gạch và đà kiểng.

Ngay sau khi phát hiện hư hỏng, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu Khu 2 thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và chấp thuận cho Khu 2 tiến hành kiểm định, đánh giá công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bằng nguồn kinh phí duy tu. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu Khu 2 tăng cường công tác tuần tra, trực gác an toàn giao thông để phát hiện kịp thời các hư hỏng phát sinh để có hướng xử lý phù hợp.

tp hcm hon 12 ty de sua chua cau vuot nguyen huu canh
Lực lượng chức năng dùng tôn che chắn lại các khu vực bị hư hỏng. Ảnh : Đại Việt

Theo ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM, Sở đã giao cho các đơn vị tiến hành khảo sát, đánh giá toàn diện công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để xác định nguyên nhân hư hỏng. Thực hiện sửa chữa, gia cường khả năng chịu lực của công trình bằng cách bổ sung cọc khoan nhồi D1000, chiều dài dự kiến là 55m tại vị trí trụ T23.

Bố trí hệ dằng thép hình H250 dạng chữ X tại các khoang T22-T23, T23-T24. Sau khi sửa chữa sẽ tiến hành kiểm định, thử tải.

Tổng mức đầu tư dự kiển khoảng 12,27 tỷ đồng từ nguồn vốn đảm bảo giao thông 2016 với thời gian thi công kéo dài 30 ngày. Trong tháng 10/2016 công trình sẽ được hoàn thành nếu các gói thầu được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.