TP HCM: Vừa tháo barie thì xe máy đã lao lên vỉa hè phóng vun vút

Lo ngại barie trên vỉa hè gây nguy hiểm cho người khuyết tật và người đi bộ, Sở GTVT HCM đã tháo bớt barie, ngay sau đó nhiều xe máy đã lao vun vút trên vỉa hè.
tp hcm vua thao barie thi xe may da lao len via he phong vun vut Barie trên vỉa hè trung tâm Sài Gòn được thay đổi
tp hcm vua thao barie thi xe may da lao len via he phong vun vut TP HCM: Vượt barie ngăn xe nhiều xe máy thản nhiên chạy trên vỉa hè
tp hcm vua thao barie thi xe may da lao len via he phong vun vut
Barie lắp trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng đã được thay đổi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chiều 28/2, chúng tôi có mặt tại đường Lý Tự Trọng đoạn qua Sở GTVT, Bảo tàng, Thư viện tổng hợp TP HCM (phường Bến Nghé, quận 1). Theo quan sát, những cặp barie trên vỉa hè đã được tháo bỏ chỉ còn một thanh. Khoảng trống dành cho người khuyết tật di chuyển đã thông thoáng hơn rất nhiều so với trước.

tp hcm vua thao barie thi xe may da lao len via he phong vun vut
Xe máy lao vun vút trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng. Ảnh: Nguyễn Yên.
tp hcm vua thao barie thi xe may da lao len via he phong vun vut
Không chỉ riêng xe máy, xe đạp cũng vô tư chạy trên vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tuy nhiên, điều đó cũng tạo điều kiện cho người đi xe máy thiếu ý thức phóng xe leo lên vỉa hè. Bởi khi không còn khó khăn cho xe luồn lách qua khe hở giữa hai barie như trước thì nhiều người điều khiển xe máy đã thản nhiên chạy thẳng trên vỉa hè. Không những xe máy, nhiều người đi xe đạp cũng ngang nhiên di chuyển lên vỉa hè dành riêng cho người đi bộ.

Có một số trường hợp, xe máy chạy sau người đi bộ còn bóp còi khiến nhiều người bị giật mình hoảng hốt.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Trang (quê Quảng Ngãi) cho hay: “Mỗi lần đi bộ bán vé số trên vỉa hè đoạn đường Lý Tự Trọng, nhất là những buổi trưa và tối, kẹt hay không kẹt xe nhiều người vẫn vô tư chạy xe máy lên vỉa hè dù đã được gắn barie. Điều không tưởng, những tài xế xe này đều lao vun vút và bóp còi inh ỏi để tôi né qua một bên cho họ vượt qua mặt.

Có lần dẫn con nhỏ đi qua đây, họ bấm còi to, làm con tôi giật mình sợ hãi, mong chính quyền chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm những trường hợp này để người dân yên tâm đi bộ trên vỉa hè đã gắn thanh barie”.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.