TP HCM xử phạt hàng loạt phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài

Sở Y tế TP HCM vừa công bố danh sách các phòng khám tư nhân có yếu tố người nước ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính từ đầu năm 2016 đến nay với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
tp hcm xu phat hang loat phong kham tu nhan co yeu to nuoc ngoai Làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong ở phòng khám tư
tp hcm xu phat hang loat phong kham tu nhan co yeu to nuoc ngoai Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa Thái Hà có bác sĩ Trung Quốc

Trong đó, công ty TNHH Phòng khám đa khoa 575 bị xử phạt cao nhất 308 triệu đồng do vi phạm các hành vi sau: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa 575 còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Không niêm yết giá dịch vụ; Thuê, mượn chứng chỉ hành nghề để hành nghề; Không bảo đảm điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi chuyên môn được phép.

Theo danh sách do Sở Y tế thành phố công bố, có những phòng khám bị xử phạt từ hai lần trở lên gồm Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế 5 Châu và Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không niêm yết giá dịch vụ; Hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép; Bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành…

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.