Theo đó, các dự án gồm: Xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh); Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 22; Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái; Xây dựng cầu Bình Triệu 2; Xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa; Cải tạo rạch Xuyên Tâm.
UBND giao Ban quản lí Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông hoàn thiện hồ sơ, phối hợp với Ban quản lí Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công theo ý kiến góp ý của các sở, ngành.
Ban quản lí Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cũng được giao trách nhiệm hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).
UBND TP giao Sở GTVT làm việc với Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng xem xét các dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa; dự án xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn một) và xây dựng đường Vành đai 3.
Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ lập danh sách những dự án đủ điều kiện cũng như những dự án không đủ điều kiện trình HĐND TP để UBND TP báo cáo tại cuộc họp tổ công tác về đầu tư.
Lãnh đạo TP cũng giao Sở Kế hoạch - Đầu tư lập danh sách những dự án đủ điều kiện cũng như những dự án không đủ điều kiện trình HĐND TP để UBND báo cáo tại cuộc họp Tổ công tác về đầu tư.
Cao tốc TP HCM - Mộc Bài có chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP HCM) và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).
Dự án sẽ được phân kì đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của nhà nước). Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng (dài 33 km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h) và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (dài 20,5 km, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h).
Giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 10.700 tỉ đồng.