'Vỡ trận' quản lí, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ?

Mặc dù BQL Dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế phối hợp ngăn chặn nạn cắt trộm dây kẽm gai, phá hoại hàng rào cao tốc La Sơn - Túy Loan, tuy nhiên, tình trạng ‘xé rào’ cao tốc 11 nghìn tỉ này lại đang diễn ra ở mức độ còn nghiêm trọng hơn trước thời điểm Tết Nguyên đán, trải dài qua nhiều km, khiến cơ quan chủ quản tuyến đường dường như bất lực, để ‘vỡ trận’ trong quản lí, bảo vệ công trình.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 1.

Hàng rào cao tốc 11 nghìn tỉ qua Thừa Thiên Huế bị phá toang để mở đường đi cắt ngang, gây mất an toàn giao thông.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 2.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 3.

Nếu như trước Tết Nguyên đán Canh Tý, nạn phá hoại hàng rào cao tốc La Sơn - Túy Loan chỉ xảy ra nhỏ lẻ chủ yếu ở vị trí Km10 thuộc vùng giáp ranh 2 huyện Phú Lộc, Nam Đông. Thì nay, tình trạng này được ghi nhận ở rất nhiều khu vực dọc cao tốc, với mức độ ồ ạt, có tổ chức và không bị ai ngăn chặn, xử lí.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 4.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 5.

Mới nhất là tình trạng cắt trụi dây kẽm gai, phá rào cao tốc La Sơn - Túy Loan diễn ra ở vị trí Km11, gần cầu Cọc 7, với mức độ nghiêm trọng.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 6.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 7.

Dây kẽm gai nơi đây bị kẻ xấu dùng kìm cắt đứt. Hàng rào chỉ còn trơ lại trụ sắt.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 8.

Còn đoạn cao tốc dưới cầu Cọc 7 là cầu Cọc 11 này cũng vừa xảy ra tình trạng cắt phá hàng rào kẽm gai cao tốc.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 9.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 10.

Việc phá hoại này là để mở đường vào rừng khai thác gỗ sau Tết. Hoạt động khai thác, vận chuyển gỗ rừng trồng hiện diễn ra sôi động ở khu vực này.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 11.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 12.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 13.

Tại đoạn Km số 3 qua xã Xuân Lộc, tuyến đường cũ cắt ngang cao tốc lâu nay vốn đã bị đóng, bị rào kín, nay đã được mở trái phép trở lại. Mặc dù cạnh đó có xây mới một tuyến đường gom dân sinh để thay thế.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 14.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 15.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 16.

Hàng rào, trụ sắt đã bị phá và chuyển đi nơi đâu không ai biết. Đây là nơi bị phá hoại nghiêm trọng, rõ chủ đích nhất. Mặt bằng nơi đây hiện được trưng dụng trái phép làm điểm tập kết rác của một đơn vị xử lí môi trường huyện Phú Lộc.


'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 17.

'Vỡ trận' quản lý, bảo vệ hàng rào sắt tuyến đường cao tốc 11 nghìn tỉ? - Ảnh 18.

Mới đây, Phòng Điều hành Dự án 4 - Ban Quản lí Dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các địa phương ở TT-Huế và Đà Nẵng có tuyến cao tốc đi qua vận động, tuyên truyền và cắt cử lực lượng bảo vệ, nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hàng rào, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây hư hỏng công trình. Tuy nhiên, tình trạng xâm hại hạ tầng bảo đảm an toàn giao thông cao tốc La Sơn – Túy Sơn hiện càng diễn ra dữ dội, nghiêm trọng, trong tình trạng mất kiểm soát hơn bao giờ hết.

 


Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,6 km với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng, theo hình thức BT. Đây là đoạn tuyến nằm trong dự án đường Hồ Chí Minh, có điểm đầu tại ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Dự án có quy mô nền đường cao tốc 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 23-24 m, giai đoạn đầu thảm bê tông nhựa 2 làn xe cơ giới, 2 làn dừng đỗ khẩn cấp, đảm bảo phương tiện giao thông chạy với tốc độ 60-80 km/h. Tuyến đường hiện cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn chưa được bàn giao, đưa vào khai thác sử dụng.





Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.