TP.HCM: Đề xuất chi 78 tỷ xây 4 trạm quan trắc không khí

Không khí đang bị ô nhiễm và có xu hướng tăng cao trong khi hàng loạt trạm quan trắc trên địa bàn TP HCM lại bị hư hỏng không sử dụng được.
tphcm de xuat chi 78 ty xay 4 tram quan trac khong khi
Một trạm quan trắc môi trường mới được xây dựng ở Việt Nam

Sở Tài nguyên Môi trường vừa kiến nghị UBND TP HCM xây dựng 9 trạm quan trắc tự động chất lượng không khí. Trong đó đơn vị này muốn được ưu tiên thực hiện trước 4 trạm với kinh phí khoảng 78 tỷ đồng.

Hiện, TP đang sử dụng hệ thống quan trắc bán tự động tại 16 điểm. Thời điểm quan trắc từ 8h-9h và 15h-16h nên không còn phù hợp vì thưc tế thì sau khoảng thời gian này lượng xe tải mới được phép lưu thông.

Bên cạnh đó phương pháp bán tự động (nhân viên đi lấy mẫu đem về phòng thí nghiệm phân tích) nên chưa cung cấp được toàn diện số liệu. Từ đó, khó đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường nước, không khí của thành phố một cách chính xác, đồng bộ.

Trước đó, năm 2003, TP HCM được Na Uy và Đan Mạch hỗ trợ xây 9 trạm quan trắc chất lượng không khí tự động nhưng hệ thống này đến năm 2012 đã xuống cấp trầm trọng, không còn sử dụng được.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.