Trả 150.000 đồng để uống bia từ... túi truyền nước biển

Quán bia tại TP HCM đang thu hút hàng trăm lượt khách ghé quán mỗi ngày, mang về doanh thu bình quân 300-350 triệu đông cho chủ quán bằng việc đầu tư 30 bộ truyền nước biển để đựng thức uống.
20191015_201548

Hình thức uống bia từ túi nước biển được một quán bia trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận) đặt tên là "truyền thái y". Thật chất đây là một loại cocktail được pha chế thủ công và đổ vào túi nước biển, sau đó treo lên giá giống hệt chiếc túi truyền dịch thường thấy tại bệnh viện. Khách hàng khi sử dụng chỉ cần điều chỉnh lưu lượng để bia theo dây truyền ra li và thưởng thức. (Ảnh: Tất Đạt).

IMG_0084

Lí giải cho hình thức kinh doanh mới mẻ này, anh Hậu, chủ quán bia "truyền thái y" chia sẻ: "Khi nhìn thấy những clip ở Trung Quốc về cách người ta đựng đồ uống trong túi nước biển, mình nảy ra ý tưởng những món cocktail của mình cũng có thể đựng trong những túi nước biển như vậy. Mô hình này có thể đi trước một số cái đã quá cũ, như bia úp ngược đang được nhiều quán áp dụng. Mình muốn biến 'truyền thái y' thành một cái mới để đi đầu xu hướng". (Ảnh: Tất Đạt).

IMG_0101

Cùng là bia, chỉ thay đổi về hình thức đựng bằng chai, li, theo anh Hậu, điểm mấu chốt để thu hút khách hàng vẫn là cách pha chế. "Truyền thái y" được pha thêm rum và các loại mùi để tăng nồng độ cồn. Theo chủ quán, đây là cách không phải để say mà để khách hàng có thể ngồi lại lâu hơn và thưởng thức hương vị của bia. (Ảnh: Tất Đạt).

_MG_0156

Một phần bia "truyền thái y" có giá từ 150.000 đồng, và có thể dùng cho 3-4 người. Ngoài ra, quán vẫn phục vụ các đồ uống khác như bia úp ngược, cocktail, rượi, bia… với giá từ 65.000 đồng tùy loại. (Ảnh: Tất Đạt).

IMG_0107

"So với bia úp ngược hay các loại đồ uống khác có giá 30.000-60.000 đồng cho một người dùng thì giá của 'truyền thái y' cũng ngang ngửa như vậy, chỉ cao hơn do nguyên liệu pha chế cần nhiều rum và mùi hơn", anh Hậu cho biết. (Ảnh: Tất Đạt).

Quán hiện có gần 30 bộ dụng cụ túi nước biển để đáp ứng cho khách hàng. Các dụng cụ như túi nước biển, giá treo đều được đặt gia công tỉ mỉ. Trung bình, mỗi túi nước biển có giá khoảng 100.000 đồng, có thể sử dụng từ 5 - 7 lần sau khi vệ sinh và phơi khô. (Ảnh: Tất Đạt).

_MG_0141

Mỗi đêm, quán đón gần 100 lượt khách và đông hơn vào cuối tuần. "Đa phần là các bạn trẻ, thích những cái mới, thích 'sống ảo' theo 'trend; nên mình bắt được cái xu hướng đó", anh Hậu nói. (Ảnh: Tất Đạt).

IMG_0126

Bội Ngân (Phú Phuận, TP HCM) lần đầu thưởng thức "truyền thái y" cho rằng hình thức uống bia này rất mới lạ, có thể thành một xu hướng trong giới trẻ. "Quán này là quán đầu tiên có mô hình này nên mình nghĩ nếu giữ được cách pha chế riêng thì có thể tồn tại được lâu theo xu hướng", Ngân nhận định. (Ảnh: Tất Đạt).

_MG_0133

Kinh doanh theo xu hướng dễ bị "phai màu" vì những quán khác có thể sao chép mô hình. Song, anh Hậu tự tin: "Cái gì là xu hướng, cũng là 'trend' thì mình không độc nhất được, nhưng mình là người đi đầu. Khi qua 'trend' mình lại có một cái 'trend' mới, tự động khách hàng sẽ đến". Vì thế, quán cũng đang nghiên cứu để hoàn thiện thêm mô hình mới. (Ảnh: Tất Đạt).

Anh Hậu khẳng định kinh doanh theo trend phải luôn chú trọng đến 3 yếu tố. Đầu tiên là bắt kịp xu hướng để thay đổi. Tiếp theo là chất lượng đồ uống của quán. Và cuối cùng là thái độ phục vụ của nhân viên. "Chỉ cần nắm được 3 yếu tố đó thì mình đã cầm chắc phần thắng", anh Hậu khẳng định. (Ảnh: Tất Đạt).

IMG_0075

Anh cũng tự tin vì quán tại quận Phú Nhuận, có vị trí thuận tiện cho khách từ các quận trung tâm và cả ngoại thành có thể ghé thưởng thức. Trong năm tới, anh có dự định nhân rộng mô hình bán bia "truyền thái y" độc lạ này sang các quận trung tâm, theo hướng chuỗi. (Ảnh: Tất Đạt).

Bỏ 150.000 đồng để uống bia từ... túi truyền nước biển. (Video: Nhật Sang).