Trà Vinh: Giả danh cán bộ trại giam để lừa tiền gia đình phạm nhân

Tự xưng là cán bộ quản giáo của trại giam Bến Giá, Minh nói với ông N., nếu muốn T. được làm việc nhẹ nhàng và ra tù sớm phải đưa cho mình từ 20 – 25 triệu đồng.
tra vinh gia danh can bo trai giam de lua tien gia dinh pham nhan
Đối tượng Minh khai nhận sự việc.

Sáng 9/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Côgn an huyện Cầu Kè cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Văn Minh (30 tuổi, ngụ huyện Càng Long) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, cơ quan điều tra đã vào cuộc và xác định đối tượng Minh giả danh cán bộ trại giam để lừa đảo chiếm đoạt tải sản của người khác. Sau khi bị đưa về trụ sở công an để làm việc, đối tượng đã khai nhận hành vi của mình", đại diện công an huyện Cầu Kè cho biết thêm.

Trước đó, ông T.N (52 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè) có con trai là T.T. (28 tuổi) đang chấp hành án tại trại giam Bến Giá thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an (huyện Duyên Hải, Trà Vinh). Khoảng tháng 9/2015, ông N. nhận được thoại của một người tên Vinh, tự xưng là cán bộ quản giáo của trại giam Bến Giá, Minh nói với ông N., nếu muốn T. được làm việc nhẹ nhàng và ra tù sớm phải đưa cho mình từ 20 – 25 triệu đồng.

Theo như thoả thuận giữa 2 bên, đến tháng 11/2016 con trai ông N. sẽ được đặc xá, nhưng đợi mãi không thấy con về ông N. sinh nghi. Khi đến trại giam Bến Giá tìm hiểu thì ông biết Minh là đối tượng lừa đảo nên trình báo với chính quyền địa phương.

Tại cơ quan công an, Minh cho biết lúc thụ án tại trại giam Bến Giá có quen biết với con trai ông N.. Mãn hạn tù, Minh giả là cán bộ quản lý phạm nhân để trục lợi.

Hiện, sự việc đang được điều tra làm rõ, đồng thời, kêu gọi những ai là nạn nhân của Minh có thể đến cơ quan điều tra để cung cấp thông tin.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.