Trạm BOT ở miền Tây đặt ngay 'yết hầu 3 tỉnh, thành phố' để tận thu?

Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho rằng trạm BOT T2 đặt ngay "yết hầu 3 tỉnh, thành phố" để tận thu.
 
tram bot o mien tay dat ngay yet hau 3 tinh thanh pho de tan thu
Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho rằng trạm BOT T2 đặt ngay "yết hầu 3 tỉnh, thành phố" để tận thu. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến việc trạm BOT T2 tại Km50+050 QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời khi người dân đi khoảng 750m vẫn phải đóng phí, chiều 22/8, chúng tôi đã có trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô An Giang.

Ông Xuân cho biết, ngày 21/8, đơn vị này đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ... về việc đề nghị di dời trạm BOT T2 nêu trên. "Chúng tôi hoan nghênh việc Bộ GTVT miễn 100% phí cho xe bus, xe tuyến cố định chạy TP Long Xuyên - TP Rạch Giá, xe ven trạm với tổng số 73 xe (thời gian miễn từ 1/9).

Tuy nhiên, nhiều phương tiện của tỉnh An Giang sử dụng rất ít QL91 như xe hợp đồng, xe tải, container, taxi để đi và về Long Xuyên Rạch Giá (QL80) vẫn bị thu phí", ông Xuân thông tin.

Do đó, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang đề nghị "di dời trạm BOT T2 như văn bản 1598/BGTVT-ĐTCT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký ngày 12/07/2017 gửi Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang".

Được biết, ngày 12/7/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có ký văn bản nêu trên gửi Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang để trả lời kiến nghị cử tri "đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu di dời trạm thu phí T2 trên tuyến QL91 (đặt tại ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đến vị trí khác cho phù hợp".

Trong văn bản, Bộ GTVT cho biết hiện "nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án đang phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo rà soát, khảo sát tiếp tục nghiên cứu theo đề xuất về phương án di dời".

Như vậy, nội dung về việc di dời trạm BOT T2 không khác biệt nhiều so với văn bản ngày 6/6/2017 do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký, tức là vẫn "tiếp tục nghiên cứu".

tram bot o mien tay dat ngay yet hau 3 tinh thanh pho de tan thu Đi 750m vẫn phải đóng phí, trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời

Trạm BOT T2 tại Km50+050 QL 91 thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời khi người ...

Về thời gian di dời trạm BOT T2, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho rằng nên "chốt" bởi "nếu chưa di dời khi cầu Vàm Cống sắp hoàn thành, đi vào hoạt động thì xe sẽ phải trả 2 lần phí".

"Theo thiết kế ban đầu, trạm T2 không có trong dự án. Tuy nhiên để tận thu, Bộ và nhà đầu tư đã phát sinh thêm trạm T2. Trạm này đặt ngay yết hầu 3 tỉnh, thành phố (An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ - PV) nhằm để không lọt nguồn thu", văn bản của Hiệp hội vận tải ô tô An Giang thông tin.

tram bot o mien tay dat ngay yet hau 3 tinh thanh pho de tan thu Vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì đâu dẫn đến mức phí cao?

Nói về các dự án BOT, TS Trần Du Lịch cho rằng: "Kinh doanh cái gì thì cũng phải có tiền chứ đừng lãnh dự ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.